Bánh quế thơm giòn

Thứ Ba, 08/07/2008 11:57

2,313 xem

0 Bình luận

(0)

4317

Bánh Waffle (loại bánh quế làm bằng bột nhão trong khuôn làm sẵn) là một trong những loại bánh phổ biến nhất tại các nước phương Tây bởi độ dinh dưỡng, sự hấp dẫn khi kết hợp với các phụ liệu khác, và đặc biệt là cách làm đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi.

Chỉ khoảng 15 phút chuẩn bị, bạn đã có thể có món bánh quế nóng giòn thơm phức cho bữa sáng của gia đình. Bọn trẻ sẽ đặc biệt thích với sự thay đổi bất ngờ này, nhất là khi chất lượng và độ an toàn vệ sinh thực phẩm của thức ăn ngoài hàng không đảm bảo thì tự tay chuẩn bị món bánh quế này sẽ đem lại nhiều tiện ích.


bánh quế ăn kèm với kem

Bạn có thể mua khuôn làm bánh này tại các cửa hàng điện tử gia dụng với giá dao động từ 150.000 đến 500.000 đồng/chiếc.

Nguyên liệu: Bát bột (khoảng 3 lạng) bột mì đã rây kỹ cho tơi và mịn, 3 thìa cà phê bột nổi (bột nở), 1 thìa to (thìa ăn súp) đường, 1/2 thìa cà phê muối, 3 quả trứng gà (lòng trắng và lòng đỏ tách riêng), 1,5 chén sữa, 5 thìa bơ đã quay chảy.

Thực hiện: Đầu tiên, cắm điện khuôn nướng bánh cho nóng, quết dầu ăn lên mặt khuôn. Trộn bột mỳ, bột nổi, muối, đường đã chuẩn bị trong một chiếc âu cho đều. Dùng máy đánh trứng đánh lòng trắng trứng bông cứng (độ bông cứng như trong video), để riêng.


Bánh quế

Đánh nhẹ lòng đỏ trứng cho quyện vào nhau. Trút sữa và bơ đã quay chảy vào đánh cùng. Trộn hỗn hợp này với phần bột ở trên cho đều. Cuối cùng, nhẹ nhàng đổ lòng trắng trứng vào và trộn thật nhẹ tay (tránh để bọt trứng bị xẹp quá nhiều, sẽ làm bánh cứng chứ không xốp).

Đổ hỗ hợp trên vào khuôn bánh rồi đóng nắp lại. Khi đèn ở khuôn tắt dấu hiệu đỏ là bánh đã chín. Nhẹ nhàng lấy ra. Ăn nóng hoặc nguội đều được. Bạn có thể ăn kèm với các loại sốt, nhưng phù hợp nhất là dùng với các loại mứt trái cây và mật ong.

Danh mục bài viết Món ngon Âu

Đang tải dữ liệu loading