Làm đẹp cho “cửa sổ tâm hồn”

Thứ Năm, 26/06/2008 10:08

912 xem

0 Bình luận

(0)

4463

1. Chăm sóc:

Buổi tối, bạn nên sử dụng kem giữ ẩm cho mắt, kéo dài kem đến tận đuôi chân mày. Trên 30 tuổi, bạn nên sử dụng kem chống nhăn mắt, chống quầng thâm hàng đêm. Dùng đầu ngón tay chấm nhẹ kem và vỗ nhẹ vào vùng mắt, tránh làm da bị trì kéo.

- Khi mắt bị sưng đỏ, tia nhìn yếu ớt mệt mỏi, nên tăng cường uống nước trước khi đi ngủ, tránh ăn thức ăn mặn. Đặc biệt, hạn chế thức khuya.

- Tẩy trang cho mắt cẩn thận sau khi trang điểm. Dùng bông thấm kem tẩy trang nhẹ nhàng, giữ trong 5 giây để phấn mắt, chì kẻ... thấm lên bông, sau đó kéo dài từ hốc mắt đến đầu mắt. Không sử dụng một bông tẩy trang cho hai mắt. Nếu chưa sạch hẳn, lặp lại động tác này.

- Nếu phải làm việc trên máy vi tính nhiều, cứ 45 phút một lần bạn cần cho đôi mắt nghỉ, dùng tay massage nhẹ quanh vùng mắt khi giải lao, uống nước nhiều trong thời gian làm việc. Khi đi ra ngoài, nên mang kính bảo vệ mắt.

2. Một số gợi ý trang điểm mắt:

- Đầu tiên, nên xác định dáng mắt để chọn cách trang điểm thích hợp. Nếu mắt quá to và sắc, hãy dùng màu trung tính để mắt có chiều sâu hơn.

- Dùng kem che khuyết điểm để che các mạch máu và nếp nhăn. Nên chọn màu sáng hơn màu da. Dùng loại cọ mềm, quét nhẹ xung quanh bầu mắt. Khi chải mascara, nên quét từ đầu đến ngọn mi mắt. Nên sử dụng kem dưỡng mi trước khi chải mascara.

Lưu ý:

- Phấn màu mắt có thể gây dị ứng cho mắt. Nếu có dấu hiệu ngứa, nổi mẩn... khi sử dụng, phải ngưng ngay.

- Không nên sử dụng thuốc mascara quá ba tháng. Cũng không được dùng chung với nhiều người.


Cẩm Lệ (ghi)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading