Tạo dáng cho âm đạo

Thứ Năm, 26/06/2008 11:26

900 xem

0 Bình luận

(0)

1693

Trong thời gian chuyển dạ, sinh con, tầng sinh môn phải giãn rộng và tùy theo trọng lượng của bé mà BS phải rạch thêm tầng sinh môn để mở đường cho em bé chào đời, đồng thời để tránh gây tổn thương cho hậu môn. Ngay sau đó, BS sẽ may lại tầng sinh môn, hoàn tất quy trình “đỡ đẻ”. Sau lần sinh đầu, cơ vòng của ÂĐ giãn ra sẽ tự phục hồi, không cần phải “khâu may” gì cả.

Nhưng, đến lần sinh thứ hai, thứ ba, chức năng tự phục hồi này sẽ yếu đi, mất khả năng đàn hồi nên không thể “ôm chặt” cơ quan sinh dục nam khi quan hệ vợ chồng. Lúc này, cần có sự can thiệp bằng dao kéo để phục hồi cơ vòng ÂĐ, thu hẹp ÂĐ. Thời điểm may tốt nhất là sau thời gian hậu sản.

Tại sao gọi là may thẩm mỹ? Vì đây là một dạng tiểu phẫu có sự “tính toán” tạo hình ÂĐ, gần như là “ thiết kế” một ÂĐ mới. Cái đẹp của nó nằm ở “đường kim mũi chỉ” của BS, đồng thời những đường  may đặc biệt này cũng nối kết hạnh phúc gia đình, bởi quan hệ tình dục là một yếu tố rất quan trọng trong đời sống hôn nhân.

Tùy theo tình trạng, BS có thể may cả cơ nâng hậu môn, để tránh nguy cơ sa sinh dục, làm cho trục của ÂĐ không bị sai lệch. Đây là một mục đích khác, cũng rất quan trọng của việc may thẩm mỹ. Quy  trình may chỉ mất khoảng 20-30 phút. Sau khi gây tê, BS cắt bỏ những phần da thịt thừa, nối các  cơ vòng của ống ÂĐ và khâu lại.

Kết quả là cửa mình thu nhỏ lại, chặt hơn, khả năng co thắt tốt hơn. Vết thương sẽ lành trong khoảng 7-10 ngày. Tuy nhiên, trong thời gian đó, người phụ nữ tránh khiêng vác vật nặng, bảo đảm vệ sinh vùng kín và đặc biệt phải sau 6 tuần, thì vợ chồng mới có thể quan  hệ tình dục.

Dịch vụ may thẩm mỹ có tại các bệnh viện phụ sản, do các BS chuyên khoa đảm trách.


Trường Sơn (thực hiện)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading