Bảo vệ mái tóc của bạn

Thứ Hai, 09/06/2008 10:44

940 xem

0 Bình luận

(0)

2338



Một trong những lý do phổ biến nhất gây rụng tóc là chăm sóc không đúng cách. Bác sĩ Zoe Draelos cho biết: chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế được những tổn hại cho tóc và phòng ngừa tóc rụng bằng việc thay đổi cách chăm sóc tóc. Theo ông:

1. Hiện tượng ngứa da đầu có liên quan ít nhiều đến việc tiết nhiều bã nhờn đôi khi gây viêm da, làm chân tóc bị yếu và tổn thương. Tình trạng này thường tái diễn và kéo dài, do vậy bạn nên đến bác sĩ da liễu nếu phát hiện bị ngứa, đỏ hoặc bong tróc da đầu.

2. Tóc dài thường dễ bị hư tổn hơn. Nếu bạn thích kiểu tóc này, chỉ nên để tóc dài ngang lưng là vừa đủ.

3. Quá trình mọc tóc sẽ trở nên chậm hơn, sợi tóc sẽ mỏng hơn khi bạn có tuổi. Bắt đầu từ tuổi trung niên, bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc tóc với hóa chất dịu nhẹ.

4. Việc chải tóc cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn loại lược làm bằng nhựa mềm, các đầu răng tròn và to. Bàn chải tóc có lông mềm, đầu tròn to và có thể uốn cong được. Chú ý, không nên chải tóc nhiều và tránh chải khi tóc còn đang ướt.

5. Không nên dùng dây buộc tóc quá chặt vì có thể gây tổn thương và gãy tóc. Tương tự, cũng không nên kẹp tóc quá chặt.

6. Nên biết một chút về loại tóc và kiểu tóc của bạn để tìm được kiểu chăm sóc thích hợp. Ví dụ, tóc uốn dễ bị gãy hơn tóc thẳng.

7. Tóc nên được cắt bằng kéo bén, kéo bị cùn sẽ làm đuôi tóc dễ bị nứt ra.

8. Càng ít tạo kiểu cho tóc thì tóc càng khỏe hơn và càng dễ chăm sóc hơn. Nên chọn sản phẩm chăm sóc tóc thích hợp cho kiểu tóc hiện tại của bạn.

9. Nhuộm hoặc tẩy tóc đều gây hại cho tóc. Nếu nhất thiết phải nhuộm tóc, nên chọn những màu gần với màu tóc của bạn nhất để giảm thiểu hư tổn cho tóc.

10. Uốn hoặc duỗi đều không tốt cho tóc, do vậy nên hạn chế.

Phú Nguyễn (Life Tools for Women)
hung

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading