Một phút thể dục tại văn phòng

Thứ Sáu, 06/06/2008 06:02

828 xem

0 Bình luận

(0)

3370



Công việc làm bạn mệt mỏi quá sức? Các động tác thể dục nho nhỏ có thể giúp bạn giải tỏa bớt căng thẳng – ngay cả khi bạn như bị đóng đinh vào bàn làm việc với cả núi công việc còn tồn đọng.

● Xoa bóp đơn giản cho bàn tay: tìm ra những điểm bị nhức mỏi, dùng ngón tay trỏ nhấn vào và giữ trong vòng 5 giây. Nắm chặt bàn tay và đấm mạnh vào không khí, sau đó lắc tay để thư giãn.

● Thư giãn đôi vai bị căng thẳng bằng cách di chuyển các đầu ngón tay phải của bạn dọc theo bờ vai trái, dừng và nhấn mạnh vào những điểm đang bị nhức mỏi. Đổi tay và lặp lại ở phần vai đối diện.

● Mang theo một trái banh chơi gôn và để dưới bàn làm việc của bạn. Cởi giày khi ngồi và dùng lòng bàn chân lăn tròn trái banh.

● Dùng các khớp đốt ngón tay đấm nhẹ vào bên trong và ngoài bắp tay/chân. Động tác này giúp kích thích tuần hoàn máu.

● Khi không có ai để ý, hãy nhe hoặc nghiến răng; nhíu mày; thè lưỡi ra xong rồi uốn cong lại bên trong miệng hết mức bạn có thể; thả lỏng.

● Đứng dậy và lắc lư người ra trước, ra sau, sang trái, sang phải, sau đó lắc nhẹ người.

● Gác chéo hai chân, đặt mắt cá chân phải phía trên đầu gối trái của bạn. Nhẹ nhàng ấn đầu gối xuống, sao cho có cảm giác căng ra ở hông. Đếm chầm chậm tới 30. Lặp lại ở chân đối diện.

Phú Nguyễn (Australian Women's Weekly)
Bang

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading