YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Để có một sức khỏe tốt

Thứ Sáu, 23/05/2008 05:07

891 xem

0 Bình luận

(0)

0



Trong thời đại ngày nay, nhờ vào những tiến bộ vượt bậc về khoa học và y học, tuổi thọ của con người được nâng lên hơn trước. Nhưng không phải tự nhiên mà bạn sống lâu. Bạn phải có một cơ thể và một tinh thần khỏe mạnh. 9 lời khuyên dưới đây là một bước khởi đầu tốt đẹp hướng bạn đến đời sống khoẻ mạnh và trường thọ.

1. Một chế độ ăn cân đối

Đó là một bữa ăn nhiều rau củ, hoa quả, hạn chế sử dụng các chất béo bão hòa, các chế phẩm từ dầu mỡ và cholesterol. Một chế độ ăn cân bằng có thể cung cấp cho cơ thể bạn những dưỡng chất thiết yếu để duy trì một sức khoẻ tối ưu.

2. Tập thể dục đều đặn

Cố gắng đưa những buổi tập thể dục 30 phút vào thời khóa biểu mỗi ngày của bạn. Có vô số lựa chọn: đi bộ mỗi buổi sáng, học yoga, chạy xe đạp vào mỗi buổi chiều... Phải chắc chắn rằng bạn đã chọn đúng những hoạt động mà mình yêu thích để đảm bảo rằng chúng sẽ trở thành thói quen của bạn.

3. Khám sức khỏe thường xuyên

Nên nhớ rằng bác sĩ chính là cộng sự đắc lực trong việc chăm sóc sức khỏe cho bạn. Kiểm tra sức khỏe đều đặn, bạn có thể biết được những vấn đề nhỏ trước khi chúng trở thành những khó khăn lớn. Ngoài ra việc đi khám nha sĩ cũng không kém phần quan trọng.

4. An toàn

Đừng đặt bản thân mình vào những tình huống nguy hiểm.

Dưới đây là một số cách để đặt an toàn lên hàng đầu, đó là:

*Luôn đội nón bảo hiểm.

*Dùng thuốc một cách khôn ngoan: làm theo hướng dẫn sử dụng cũng như lời khuyên của các bác sĩ hay dược sĩ để biết rõ tác dụng phụ cũng như các phản ứng với thuốc.

*Giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ, sáng sủa và tránh để đồ đạc lung tung dễ làm bạn vấp ngã.

5. Tránh những tác hại do môi trường

Bảo vệ làn da của bạn khi đi ra ngoài; tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Ăn mặc phù hợp với thời tiết để tránh tình trạng quá nóng hay quá lạnh.

6. Uống rượu, bia chừng mực

Không nên sử dụng rượu, bia quá mức, đối với một người đàn ông trên 65 tuổi hay một phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào thì điều độ nghĩa là không hơn một ly mỗi ngày.

7. Kiểm soát nhu cầu chi tiêu

Lên kế hoạch cho một chỗ ở lâu dài và các nhu cầu về tài chính. Bạn có thể nghĩ đến việc gửi tiền ngân hàng, gửi tiết kiệm, mua sắm, sử dụng thẻ tín dụng hay đầu tư vào một việc gì đó.

8. Luôn giữ liên lạc với gia đình và bạn bè

Hãy kết thân với những người hàng xóm của bạn. Tận dụng mọi cơ hội để gắn kết với cộng đồng. Bằng việc tạo ra một mạng lưới thân hữu bền vững trong xã hội, không những bạn sẽ có được những người bạn để chia sẻ niềm vui mà trong những giai đoạn khó khăn của cuộc đời, bạn vẫn sẽ tìm thấy một chỗ dựa tinh thần vững chắc.

9. Giữ một thái độ lạc quan

Các nghiên cứu cho thấy những người có một tinh thần lạc quan thường sống lâu hơn. Đừng sống quá tách biệt. Cố gắng tìm thấy những mặt khôi hài của cuộc đời. Và hãy luôn mỉm cười; một số cuộc khảo sát đã chứng minh rằng nụ cười làm chúng ta thấy dễ chịu hơn.

ĐOÀN TRẦN HOÀNG DUNG (Theo The Healthy Aging Campaign)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading