Mẹo nhỏ hữu dụng

Thứ Năm, 22/05/2008 04:46

1,215 xem

0 Bình luận

(0)

4489

- Ngâm nữ trang bằng vàng/platin vào nước rửa chén pha loãng với nước lạnh trong 10 phút, sau đó dùng khăn mềm lau chùi nhẹ nhàng cho đến khi món nữ trang sáng bóng lên.

- Ngâm nữ trang bằng kim cương vào rượu vodka hoặc lau chùi chúng bằng cồn trong 10 phút để xóa sạch những vết mờ do dấu vân tay, xà phòng, kem dưỡng da gây ra.

- Với nữ trang bằng hạt đá, đơn giản bạn chỉ cần dùng nước lau kính để lau chùi.

2. Giữ cho khăn lông luôn mềm mại:

Hãy bỏ qua công đoạn dùng nước xả làm mềm quần áo khi giặt! Vì các loại sợi hữu cơ tổng hợp của các loại khăn lông khi gặp nước xả rồi qua công đoạn sấy khô của máy giặt sẽ làm giảm bớt độ mềm mại. Thay vào đó, bạn nên pha một ít sô-đa vào nước khi giặt, thay cho các loại nước xả thông thường. Bạn sẽ thấy hiệu quả thật sự của nó.

3. “Chữa cháy” cho các trang phục dệt kim/đan len bị co rút:

Chỉ cần ngâm áo quần vào một chậu nước ấm pha với một muỗng canh dầu xả gội đầu, sợi len sẽ trở nên mềm mại hơn rất nhiều. Sau cùng, hãy đặt chiếc áo nằm trên một mặt phẳng và nhẹ nhàng chỉnh áo về hình dạng ban đầu.

4. Giặt sạch áo quần/đồ dùng có chất liệu dày và nặng (áo jacket, chăn, gối):

Bạn chỉ cần cho thêm vào máy giặt vài trái banh tennis để giặt chung với quần áo.

5. Xóa nhanh vết son, phấn dính trên quần áo/đồ dùng bằng vải:

Hãy úp bề mặt bị dính bẩn vào một miếng vải hay khăn giấy trắng có khả năng thấm hút. Dùng xà phòng cục chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt còn lại cho đến khi các vết bẩn “biến mất”.

6. Mẹo với phấn em bé:

- Bạn có thể “đuổi khéo” những chú kiến bướng bỉnh bò xung quanh nhà bằng cách rắc một ít phấn bột ở những nơi chúng thường hay xuất hiện nhất.

- “Cứu nguy” cho mái tóc bẩn khi bạn chưa có thời gian gội đầu: rắc thêm một ít phấn vào chân lược bạn thường dùng khi chải tóc, phấn bột sẽ “hút” bớt chất dầu trên mái tóc bẩn và làm cho tóc của bạn trông sạch hơn.

- Đối với sàn nhà gỗ hay phát ra âm thanh “kẽo kẹt”: chỉ cần đổ một chút phấn vào khe giữa những tấm ván gỗ thường phát ra tiếng động.

- Để làm sạch những vết mỡ vừa bị dính vào thảm, bàn ghế bọc đệm, bạn chỉ cần xịt bột lên vết dính, sau đó sử dụng bàn ghế như bình thường qua một đêm và cuối cùng dùng máy hút bụi hút sạch lại. Đảm bảo đồ dùng của bạn sẽ sạch bong.

ANH ĐÀO (Theo Woman’s World)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading