Chăm sóc “cửa sổ tâm hồn”

Thứ Năm, 22/05/2008 04:22

1,109 xem

0 Bình luận

(0)

1924

Đang di chuyển trên các phương tiện giao thông, bạn không nên đọc sách báo vì mỗi khi dịch chuyển điểm nhìn sẽ gây xấu cho các cơ mắt. Đối với việc trang điểm, cách “nhấn mạnh” đôi mắt cũng là một kiểu trang điểm ấn tượng, đặc biệt là với những gam màu nóng bỏng nhưng không lòe loẹt như màu đồng nhũ bạc, xanh đen hoặc tím trầm... Chú ý phối gam màu mắt hợp với màu của son môi để tạo sự đồng điệu.


“Kẻ thù” của da

Đầu tiên là ánh nắng mặt trời, nhất là khoảng từ 10giờ đến 15giờ. Nhiều bạn gái nghĩ rằng làn da rám nắng trông “fashion” hơn thì hãy coi chừng, vì khi tiếp xúc nhiều với nắng - khả năng ung thư da sẽ rất cao. Tắm biển chỉ tốt vào trước 9 giờ sáng và nên thoa kem chống nắng. Bụi là tác nhân gây bệnh chàm, tốt hơn hết bạn nên tránh những nơi bụi bặm, ô nhiễm. Đường ruột của bạn không ổn thì cũng khiến sắc da sạm màu, nổi mụn bọc. Thói quen ăn quà vặt của chị em cũng là “vấn đề”, vì chúng cung cấp các chất đường, béo không tốt cho cơ thể. Stress sẽ mang đến cho bạn một làn da nhăn nheo, già nua. Tránh hút thuốc lá vì nicotin ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh hóa của da.

Cơ thể có mùi khó chịu

Nhiều bạn gái khổ sở vì bàn chân, vùng nách thường xuyên đổ mồ hôi và có mùi khó chịu. Đây là loại “bệnh” khá phổ biến và gây cản trở việc tiếp xúc với mọi người xung quanh, cũng là nguyên nhân gây các bệnh viêm da, mụn trứng cá. Theo các bác sĩ da liễu, nguyên nhân là do chế độ ăn uống của bạn có quá nhiều gia vị như tỏi, thì là, vệ sinh cá nhân chưa “đảm bảo” lắm. Thường xuyên bị stress cũng là những tác động xấu. Để khắc phục tình trạng này, hãy uống thật nhiều nước, giúp bài tiết mồ hôi và hệ nội tiết hoạt động, giúp giảm mùi cơ thể; dùng sản phẩm khử mùi, giảm bớt chất cafein, chất béo trong khẩu phần ăn.

HỒNG HÀ (Theo about.com)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading