Bảo vệ da mùa nóng bằng vitamine E?

Thứ Tư, 21/05/2008 04:45

1,518 xem

0 Bình luận

(0)

1327

Trong quá trình chuyển hóa, do ảnh hưởng của thuốc men, khói bụi, các chất độc, tia tử ngoại của ánh nắng... cơ thể sản sinh ra các gốc tự do. Chúng tấn công các tế bào, phá hủy màng tế bào, làm hư hại bộ máy di truyền trong nhân tế bào. Các gốc tự do này đồng thời cũng làm xáo trộn chức năng sinh lý của các bộ phận, gây ra các bệnh mãn tính như: tim mạch, ung thư, thoái hóa thần kinh, alzheimer... khiến cơ thể con người lão hóa rất nhanh, nhất là lão hóa da. Hệ thống bảo vệ cơ thể chống lại hiện tượng là nhờ vào tác động ôxy hóa các gốc tự do. Nhưng với tuổi tác, tác động này ngày càng yếu đi nên các phân tử gốc tự do ngày càng được sản sinh nhiều hơn. Vì vậy, cơ thể cần phải được tiếp thêm các chất chống lại gốc tự do, là các loại vitamine C, E, A và selen. Trong đó, vitamine E vượt trội với khả năng chống lão hóa cao.

Tuy nhiên, chỉ nên bổ sung nguồn vitamine E trong trường hợp không ăn uống đầy đủ. Theo quy định, mỗi ngày dùng không quá 400 đv và không sử dụng quá lâu từ ba tháng trở lên.Mới đây, các nhà khoa học Nhật vừa nghiên cứu thành công việc sản xuất một loại vitamine E mới, có thể hòa tan trong nước, thay vì chỉ hòa tan trong dầu, nên có thể đưa vitamine E xuyên qua da với nồng độ cao, do đó hiệu quả cũng nhanh hơn...

Về vấn đề này, TS-BS thẩm mỹ Trần Thị Anh Tú cho biết, điện chuyển ion vitamine E có tên khoa học là “Sodium dl-atocopheryl phosphate - tên gọi tắt là TPNa” có thể đưa qua da bằng công nghệ điện chuyển ion... Tuy nhiên, để thực hiện việc “chống chọi” với tác nhân bên ngoài bằng công nghệ này đòi hỏi phải có thời gian, tiền bạc. Mỗi giai đoạn thực hiện không quá 8 lần. Vấn đề là dùng vitamine E bằng con đường nào cũng mang tính chất hỗ trợ, không nên lạm dụng!


Song Nam (tổng hợp)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading