Thực phẩm chống cảm cúm

Chủ nhật, 22/11/2009 09:55

1,449 xem

0 Bình luận

(0)

2645

Bệnh cảm cúm là bệnh do virut cúm gây nên, bệnh dễ lây truyền do virut cúm từ người bệnh phát tán không khí, chúng gia tăng mạnh trong thời gian này là do thời tiết trở lạnh. Để cơ thể không mắc bệnh cảm cúm mọi người cần nâng cao ý thức phòng tránh bệnh.

1. Ăn nhiều rau xanh hàng ngày, các loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, cải bó xôi, tảo biển… rất giàu Vitamin D. Loại vitamin này giúp tăng cường hệ miễn dịch mà cơ thể thường tổng hợp từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh việc giúp cho cơ thể xây dựng hàng rào vững chắc để chống lại các cơn ho do cảm cúm gây ra, những kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy lượng vitamin D cao còn giúp chống lại một số bệnh tật như loãng xương, căng cơ.

Cải xoăn rất giàu vitamin D

2. Khi muốn ăn trái cây hãy chọn bưởi, kiwi và uống nước cam thường xuyên. Chúng sẽ cung cấp cho cơ thể đủ nguồn vitamin C, chất chống oxy hoá rất cần để cơ thể có thể chống chọi được với chứng cảm cúm và cảm lạnh. Vitamin C còn có nhiều trong bắp cải, ớt chuông, cà chua, ớt sừng và súp lơ.

Quả kiwi rất giàu vitamin C

3. Hãy "nhâm nhi" hạt hạnh nhân và hướng dương khi muốn ăn vặt. Không chỉ cung cấp vitamin E, một chất chống ôxy hoá có khả năng đánh bại các gốc tự do và giữ cho da mịn màng, tươi trẻ, hạt hạnh nhân còn là một nguồn cung cấp dồi dào các axít béo thiết yếu, giúp cho các cơ quan của cơ thể vận hành trơn tru.

Hạt hạnh nhân giàu vitamin E

4. Tỏi: Loại củ nặng mùi này có khả năng đánh bại được bệnh tật. Tỏi rất có lợi cho sức khoẻ như tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống lại sự tấn công của virút, vi khuẩn. Ngoài ra, việc ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp chúng ta tránh được việc bị lây nhiễm virút cảm cúm.

Tỏi tăng cường hệ miễn dịch

5. Gừng. Từ lâu gừng đã được xem là một phương thuốc dân gian để trị chứng nghẹt mũi, buồn nôn và giúp cho hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

6. Cuối cùng đừng quên chú ý tới các thức ăn có nhiều tinh bột như bánh mì, cơm, khoai lang và các loại đậu. Cơ thể rất cần tinh bột để có năng lương hoạt động. Khi không được cung cấp đủ, cơ thể sẽ phải huy động nguồn năng lương dự trữ ở các mô tế bào để đáp ứng cho nhu cầu của các hoạt động bình thường. Điều này tạo ra sự thiếu hụt năng lượng, làm suy yếu việc tự bảo vệ của cơ thể và mở đường cho vi khuẩn tấn công bạn.

Triệu Hồng Xuân (theo sheknows.com)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading