Trứng có làm tăng cholesterol

Thứ Sáu, 25/12/2009 09:20

845 xem

0 Bình luận

(0)

3317

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, chất béo bão hòa được coi là thủ phạm chính làm tăng lượng cholesterol trong máu. Tuy nhiên, cholesterol trong thức ăn cũng có những ảnh hưởng nhất định. Việc giảm lượng chất béo bão hòa và cholesterol trong chế độ ăn uống hàng ngày là cách hiệu quả giúp bạn kiểm soát mức cholesterol trong máu.

Các nghiên cứu về thực phẩm cho thấy, đối với một số người thì cholesterol trong chế độ ăn uống ảnh hưởng rất thấp đến lượng cholesterol trong máu, nhưng với một số người khác, chế độ ăn lại có ảnh hưởng rất lớn. Do vậy, nếu bạn bị cao huyết áp hoặc gia đình có tiền sử bệnh tim mạch thì tốt nhất là nên hạn chế trứng trong các bữa ăn. Trong trường hợp đã từng mắc bệnh, bạn cần được bác sĩ tư vấn cụ thể về chế độ ăn thích hợp với tình trạng sức khỏe.

Mỗi lòng đỏ trứng chứa 212 mg cholesterol. Các chuyên viên dinh dưỡng khuyến cáo mỗi người nên hạn chế lượng cholesterol trong khoảng 300 mg/ngày và 200 mg/ngày nếu bạn bị cao huyết áp. Như vậy, một tuần bạn có thể dùng khỏang 3 đến 4 lòng đỏ trứng, vẫn còn trong giới hạn cho phép. Lòng trắng trứng không chứa cholesterol và có thể được sử dụng thay cho nguyên một quả trứng. Cứ 2 lòng trắng trứng được xem như tương đương với một quả trứng nguyên.

Nhiên Nguyễn (theo MSN)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading