Một góc Hàn Thuyên cà phê

Thứ Ba, 02/03/2010 10:05

1,131 xem

0 Bình luận

(0)

3443

“Hàn Thuyên” không phải là tên của quán cà phê, mà là tên con đường nhỏ nằm sát công viên 30/04, nơi đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của giới “sành cà phê” Sài Gòn lâu nay với tên gọi “Hàn Thuyên cà phê”. Một không gian thoáng mát, có cây xanh, một tầm nhìn thoải mái để ngắm khung cảnh đường phố nhộn nhịp… là những “ưu điểm” níu chân khách, đặc biệt là vào buổi sáng của những ngày cuối tuần. Chỉ cần tới trễ một chút, bạn cũng khó tìm được cho mình một chỗ ngồi lý tưởng.

Chỗ ngồi của cà phê Hàn Thuyên cũng rất đặc biệt: đó là những gờ xi măng bao quanh bãi cỏ xanh mướt của công viên. Khách đến đủ tất cả các thành phần: học sinh, sinh viên, công chức… ngồi thành hàng dài sát nhau dọc theo con đường Hàn Thuyên nhỏ bé. Người đến với cà phê đường Hàn Thuyên để nhâm nhi ly cà phê buổi sáng, đọc báo, nhìn ngắm dòng người qua lại; hoặc tụ tập để bàn công việc, chuyện học hành… Chỉ như thế thôi, nhưng cà phê Hàn Thuyên đã tạo được sự thích thú, niềm vui cho họ mỗi sáng.

Thức uống của “quán” cũng đơn giản: cà phê, nước cam, dừa…; giá cả rất phải chăng. Đó cũng là lý do mà thành phần sinh viên chiếm đa số tại đây. Chỉ cần kêu thức uống, khoảng 5 phút sau bạn sẽ có một ly cà phê  hoặc nước cam ngon lành được đựng trong những chiếc ly nhựa rất thuận tiện. “Quầy chế biến” tại chỗ là chiếc xe lưu động, cùng với những “tay” pha chế rất điêu luyện.

Không chỉ là một khỏang không gian để tận hưởng ly cà phê mà bạn còn có thể thả bước đi dạo với bạn bè, người yêu vào một buổi sáng mát rượi, quanh café Hàn Thuyên, cũng rất lý thú. 

Địa chỉ: Đường Hàn Thuyên – góc công viên 30/04

Lan Hương

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading