Quán 7 Đực

Thứ Bảy, 17/07/2010 07:15

1,279 xem

0 Bình luận

(0)

3184

Dọc theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh dẫn tới Bình Quới – Thanh Đa có nhiều nhà hàng sang trọng với đủ các món đặc sản của các vùng miền, nhưng nhiều người vẫn chọn đi xa hơn, tới cuối đường Bình Quới để đến Quán 7 Đực, vì đã từng ghé nơi đây một lần thì “kiểu gì” cũng sẽ trở lại...

Không gian đơn sơ của quán

Khai sinh Quán 7 Đực hơn 10 năm trước với mục đích chỉ là để anh em bạn bè trong gia đình có chỗ nhâm nhi chuyện trò vì khi đó nhà anh 7 Đực nuôi nhiều gà thả vườn và sân vườn thì rợp mát bóng dừa. Nhờ tài nấu nướng của anh mà vườn không khi nào vắng người. Tiếng lành đồn xa, nhiều người biết và tìm đến để thưởng thức những món gà, ếch, lươn do anh nấu … Thế là cái tên 7 Đực thành thương hiệu tới giờ.

Một điều lạ là Quán 7 Đực đã hơn 10 tuổi mà vẫn lụp xụp, chỗ ngồi chỉ là bàn đá, ghế nhựa đơn giản, ngay cả lối đi cũng còn bùn cát … Mới tới lần đầu, khi chưa thưởng thức các món ăn, khách sẽ dễ có cảm giác thất vọng. Thế nhưng, vào những ngày nghĩ lễ hay cuối tuần thì những cái chòi của Quán 7 Đực luôn kín chỗ. Nhiều người trong giới nghệ sĩ ở thành phố còn chọn Quán 7 Đực làm nơi tụ họp thường xuyên, dẫu phải lặn lội đường xa, bởi nơi đây cho họ cảm giác bình yên của miền quê để thưởng thức những món quê.

Gà nướng

Thực đơn của Quán 7 Đực không nhiều, chỉ có: gà - nướng, luộc, hấp, rôti; lươn – hấp sả, xào lăn, cháo; ếch – nấu lẩu, chiên giòn… Món gà nướng ở đây rất đặc biệt, thay vì chấm với muối tiêu chanh, quán có thêm một loại nước chấm làm từ hành tây rất ngon. Nhiều thực khách tò mò chẳng hiểu lúc chế biến anh 7 Đực đã có cách tẩm ướp gia vị thế nào mà các món đều rất ngon, đậm đà và thấm đẫm hương vị riêng…  

Lẩu tôm

Nếu có dịp đến Bình Quới – Thanh Đa, bạn hãy ghé thăm Quán 7 Đực để biết thêm một địa chỉ mới, một hương vị lạ trong các quán ăn, nhà hàng ở TPHCM.

Địa chỉ: Quán 7 Đực
26/ 4 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 28, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại: 08 38987158.

Đoàn Xuân

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading