Bảo quản rau xanh và trái cây an toàn

Thứ Năm, 09/09/2010 06:10

1,792 xem

0 Bình luận

(0)

2189

Dưới đấy là những cách bảo quản rau xanh

1. Mua sắm thông minh

- Khi mua những loại rau, đậu đã cắt hoặc chế biến sẵn, cần chọn loại được bảo quản lạnh trong thùng đá hoặc để ở quầy thực phẩm đông lạnh.

- Luôn cho rau, củ, quả vào túi ny-lon trước khi đặt chúng vào xe đẩy hàng của siêu thị. Điều này giúp ngăn ngừa sự lây nhiễm vi khuẩn từ những vật sử dụng chung ở nơi công cộng như xe đẩy, giỏ đựng hàng … sang thực phẩm.

2. Vệ sinh kỹ càng- Không rửa rau, củ, quả đã mua cho đến khi bạn sắp sửa dùng chúng.

- Đối với những loại rau, củ có độ cứng, chắc như táo, khoai tây hay cà chua, hãy rửa chúng dưới vòi nước lạnh đang chảy, có thể dùng tay hoặc bàn chải chuyên dùng để cọ rửa rau, củ, chà và làm sạch các vết bẩn, bụi đất bám trên vỏ của chúng.

 Những loại rau, quả mềm… chỉ nên rửa dưới vòi nước (không cọ rửa bằng dụng cụ) hoặc dùng khăn giấy ẩm để lau cho thật sạch.

- Luôn rửa lại mọi thứ trước khi ăn, kể cả khi bạn đã rửa chúng từ trước.

3. Bảo quản đúng cách

- Một số loại rau và trái cây như hành hoặc khoai tây chỉ cần để ở nơi khô mát với nhiệt độ bình thường. Tuy nhiên, cần chú ý là không giữ những thứ này gần nhau vì chúng sẽ nhanh bị hỏng.

- Không để những loại trái cây như táo, lê hay chuối chung với những thực phẩm khác. Những loại trái cây này tỏa ra nhiều khí ethylene, sẽ làm cho những thực phẩm khác  chín nhanh và bị hỏng, thối.

- Khi bảo quản lạnh, cần để rau, quả riêng biệt với thịt sống và hải sản. Túi khóa kéo chính là sản phẩm phù hợp nhất để bạn bảo quản rau, quả trong tủ lạnh. Bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra tủ lạnh để phát hiện kịp thời những thực phẩm bị hư, thối, tránh để chúng lây sang những thực phẩm khác và làm tủ lạnh bốc mùi.

- Dùng màng ny-lon bọc kín những thứ đã cắt hoặc cho chúng vào những hộp bảo quản thực phẩm chuyên dụng trước khi đặt vào tủ lạnh.

Hồng Xuân (Theo Allyou.com)

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading