5 loại xúc xích nổi tiếng của vùng Trung và Đông Âu

Thứ Ba, 30/11/2010 09:00

1,760 xem

0 Bình luận

(0)

1285

5. Knockwurst hoặc Knackwurst

Knockwurst là loại xúc xích ngắn, tròn trịa, có nguồn gốc từ vùng Holstein ở Đức, được làm từ thịt bò, thịt heo kết hợp với gia vị và tỏi tươi xay nhuyễn nhồi vào ruột non của heo rồi hấp chín. Bảo quản ở nhiệt độ bình thường, Knockwurst có thể để từ 2 – 5 ngày, nếu để lâu hơn thì nên bảo quản trong nhiệt độ lạnh.

Xúc xích Knockwurst thường được ăn với dưa bắp cải, khoai tây, hoặc bánh mì.

4. Debrecener

Debrecener là loại xúc xích thịt heo có màu đỏ da cam rất đẹp. Debrecener hay còn gọi là Debreziners được đặt tên theo tên thành phố Hungary Debrecen. Loại xúc xích này được làm từ thịt heo và nhiều gia vị khác nhau như tiêu, tỏi, kinh giới. Nếu bạn là người yêu thích các món nóng và cay thì đây là loại xúc xích phù hợp nhất.

Debrecener khi chiên hoặc nướng thường bị cong lại giống như những cái dấu gạch chéo. Debrecener thường ăn riêng hay kèm với bánh mì, các món súp tùy thích.

3. Kolbász

Kolbász là một loại xúc xích hun khói nhẹ, có nguồn gốc từ Hungary, thành phần có thể gồm thịt hun khói, thịt heo, thịt bò, thịt cừu và các gia vị như ớt bột, muối, tỏi, tiêu, hạt nhục đậu khấu, kinh giới, đường, rượu vang hoặc cognac. Tất cả được nhồi vào ruột non của heo, treo qua đêm cho thấm gia vị.

Kolbász khi ăn thường được cắt lát mỏng, ăn riêng hoặc kèm với bánh mì, khoai tây nghiền…

2. Kielbasa

Kielbasa là loại xúc xích khá phổ biến ở vùng Đông Âu và các nước như Ba Lan, Ucraina… Được làm từ thịt heo, tỏi, tiêu, muối, đường và một loại rau cải ngựa Ba Lan truyền thống xay nhuyễn, Kielbasa có mùi thơm đặc trưng không lẫn vào đâu được.

1. Bratwurst

Bratwurst là loại xúc xích được yêu thích trên toàn thế giới. Được làm từ thịt bò, thịt heo, thịt bê và các gia vị như muối, tiêu, hạt nhục đậu khấu, vỏ chanh.

Bratwurst được nướng, đôi khi hấp chín, thường dùng với dưa cải bắp hoặc khoai tây, salad rau…

Đoàn Xuân (Theo thehungariangirl.com)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading