Gà tây nướng sốt bánh mì

Thứ Năm, 16/12/2010 08:30

1,182 xem

0 Bình luận

(0)

2893

• Nguyên liệu: (Cho 4 người)

Gà tây (làm sạch và bỏ nội tạng): 1 con khoảng 3kg

Muối

Tiêu đen xay

Bơ lạt: 175g

Sữa tươi: 450 ml

Củ hành tây: 1 quả

Đinh hương: 4 nụ

Bánh mì vụn: 75 - 100g

Hạt  nhục đậu khấu tươi (mài nhuyễn)

Bơ lạt (nấu tan chảy)

40g hoặc 2 muỗng súp kem tươi

Ớt bột cayenne (dùng để rắc lên món ăn)

• Thực hiện:

Nướng gà:

1. Làm nóng lò nướng đến 1800C. Đặt gà tây vào khay nướng sâu lòng. Ướp muối và tiêu đen xay lên khắp gà tây rồi chà xát gia vị cho thấm.

2. Nấu bơ tan chảy rồi dùng miếng vải sạch thấm nước bơ phủ lên khắp gà tây.

3. Rót 300 ml nước vào khay nướng rồi cho vào lò. Nướng khoảng 3 giờ 20 phút và cứ mỗi 30 phút bạn phải rưới phần nước gà tiết ra khi đang nướng lên gà tây.

4. Kiểm tra xem thịt gà tây đã chín chưa bằng cách chích nhẹ vào phần cứng nhất của bắp đùi gà, nếu nước tiết ra từ bắp đùi trong suốt thì thịt gà đã chín, còn nếu nước tiết ra có màu hồng thì chưa chín.

5. Khi thịt gà đã chín, cho vào một cái đĩa lớn rồi bỏ miếng vải ra. Để cho thịt nguội khoảng 30 phút rồi dùng giấy bạc bọc lại để thịt gà không bị nguội quá.

Làm nước sốt:

1. Trong lúc nướng thịt gà bạn hãy chuẩn bị nước sốt bánh mỳ. Gắn 4 nụ đinh hương vào củ hành tây rồi cho vào nồi cùng với sữa tươi. Nấu ở nhiệt độ thấp đến khi sôi để sữa có nhiều thời gian hấp thụ mùi hương của hành tây và đinh hương.

2. Lấy hành tây và đinh hương ra, trộn một lượng vừa đủ bánh mỳ vụn vào sữa cho đến khi nước sốt sánh lại, nêm muối và hạt nhục đậu khấu mài nhuyễn để có vị ngon. Sau đó trộn bơ tan chảy hoặc kem tươi vào. Điều chỉnh lại gia vị rồi múc nước sốt vào chén, rắc ớt bột cayenne vào rồi đặt lên bàn.

Nếu bạn nấu sẵn thì làm nguội thịt gà, bọc thịt gà lại bằng màng mỏng rồi cho vào tủ lạnh lưu trữ trong 3 ngày. Làm nóng lại trước khi ăn. Chỉ cần rắc ớt bột cayenne trước lúc ăn.

Đình Huệ (Theo bbc.co.uk)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading