Món ăn của người Uruguay

Thứ Bảy, 25/12/2010 08:00

1,554 xem

0 Bình luận

(0)

3389

Một bữa ăn của người Uruguay thông thường bao gồm những nhóm thực phẩm chính sau:

1. Thịt

Chăn nuôi là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Uruguay. Chính vì vậy, thịt bò cũng trở thành nguyên liệu chủ yếu trong văn hóa ẩm thực của người Uruguay. Những món ăn như Asado (thịt bò nấu với dầu ô-liu, thảo mộc và tỏi), Parillada (món ăn gồm thịt và lòng bò) và Chivitos (bánh mì sandwich kèm với thịt bò, rau diếp xoăn, cà chua, trứng và phó mát) rất phổ biến trong cách ăn uống thường ngày của người dân Uruguay và được xem là những món ăn đặc trưng của đất nước này.

2. Mì

Do chịu ảnh hưởng từ văn hóa của người Ý, món ăn truyền thống trên khắp lãnh thổ Uruguay chính là mì. Người dân Uruguay dùng món ăn truyền thống này vào mỗi ngày chủ nhật. Một vài loại mì phổ biến ở Uruguay là fettuccine, gnocchi, ravioli và cannelloni…

3. Món tráng miệng

Món tráng miệng đặc trưng của Uruguay là “dulce de leche”, một loại kẹo tương tự như caramel. Để làm loại kẹo này, người ta trộn sữa và đường với nhau rồi đun sôi nhẹ hỗn hợp này trong khoảng hai giờ cho đến khi chúng bốc hết hơi nước và được cô đặc hoàn toàn.

4. Thức uống

Ở Uruquay, trà được chế biến từ một loại cây có tên gọi là Yerba được yêu thích và là loại thức uống truyền thống. Trà Yerba được hãm trong một vỏ bầu khô. Người ta dùng một ống hút bằng kim loại được gọi là “bombilla” để uống trà trực tiếp từ vỏ bầu.

Cà phê cũng là một loại đồ uống phổ biến ở Uruguay. Người ta chuộng cà phê Espresso. Ngoài ra, một trong những loại rượu truyền thống của uruguay là “cleric”, được pha trộn từ một số loại rượu khác nhau và nước ép táo.

Hồng Xuân (Theo ehow.com)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading