YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Da Đẹp Nhờ Ăn Uống

Thứ Tư, 17/12/2008 02:13

796 xem

0 Bình luận

(0)

0

Một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng không chỉ có lợi cho sức khoẻ mà còn ảnh hưởng tốt đến làn da của bạn.

Các nhà khoa học đã đưa ra các loại vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho mỗi bữa ăn của bạn, đồng thời còn là liều thuốc hữu hiệu cho làn da của mỗi người.

Vitamin A hoà tan trong mỡ, rất cần thiết cho sự duy trì và hàn gắn các mô tế bào của làn da, làm da đỡ bị nhăn.Thức ăn giầu vitamin A: Lòng đỏ trứng, sò huyết, sữa không béo. Bạn cũng có thể tìm thấy vitamin A trong thực phẩm giầu Beta Carotin (chất chứa vitamin A) mà cơ thể bạn có thể chuyển hoá thành vitamin A như cà rốt, cà chua, khoai tây, dưa hấu, đu đủ, cải bông xanh và rau bina (spinash)

Vitamin BCó tác dụng chuyển hoá calo thành năng lượng cho quá trình tái tạo của da và là thành phần của những enzim duy trì những chức năng bình thường của da (giữ da ẩm và trơn). Do đó nếu thiếu vitamin B sẽ dẫn đến khô và sạm da thức ăn giầu vitamin B: thịt gà, thịt vịt, cá, chuối, các loại hạt, trứng, lạc, bơ.

Vitamin C. Khi được hấp thụ vitamin C sẽ duy trì collagen (lớp dưới tổ chức cấu trúc da) làm da có độ đàn hồi và căng da. Vì ánh nắng mặt trời và stress có thể làm cạn kiệt nguồn vitamin của da dẫn đến sự tổn thương da nên bạn cần bổ sung vitamin C hàng ngày.Thức ăn giàu vitamin C: Cam, quýt và nước hoa quả, dưa gang, dâu tây, đậu xanh.

Vitamin E Đây là chất chống oxy hoá, làm chậm quá trình lão hoá của da bằng cách hạn chế sự sản xuất của một loại enzim có tên colagenase là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của những nếp nhăn.Thức ăn giầu vitamin E:Cá hồi, cây họ đậu, thịt sườn, quả hạnh nhân, dầu ôliu và rau xanh.

Khoáng Selenium: Đây là khoáng có tác dụng ngăn cản sự xâm nhập của tia cực tím (UV), làm giảm nguy cơ từ ánh nắng mặt trời. Trong thực tế nếu nồng độ Selenium trong máu thấp sẽ làm tăng nguy cơ ung thư ganThức ăn giầu selenium: Cá thu, lúa mầm, hạt vừng, và tất cả những cây họ hạtKẽmKhoáng chất này duy trì collagen và các thớ sợi co giãn của da tạo cho da sự vững chắc, chống trùng da và nhăn da, tăng sự đàn hồi của da. Kẽm kết hợp với acid amino cần thiết cho sự hình thành của collagen, cần thiết trong việc làm lành các vết thương ngoài da thức ăn giầu kẽm: Hải sản, gà tây, thịt lợn, đậu tương và nấm.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading