YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

5 Cách Chế Ngự Bệnh Tiểu Đường

Thứ Tư, 17/12/2008 02:43

1,124 xem

0 Bình luận

(0)

0

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chế độ ăn uống khoa học là vấn đề then chốt giúp khống chế bệnh tiểu đường. Nếu mắc phải căn bệnh này, bạn hãy học cách "chung sống" với nó bằng những cách rất đơn giản.

1. Giảm cân

Việc giảm cân đem lại tác dụng trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Một cuộc nghiên cứu đã thực hiện với các em trong độ tuổi thiếu niên thuộc dạng béo phì. Sau một thời gian chăm chỉ luyện tập thể dục đều đặn để giảm cân, kết quả cho thấy cùng với việc giảm cân thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của các em này cũng giảm xuống 58%.

Vì thế, nếu không muốn là "đối tượng tấn công" của bệnh tiểu đường hay những căn bệnh nguy hiểm khác như tim mạch, huyết áp cao, hãy lưu ý đến trọng lượng cơ thể.

2. Ăn ít chất béo...

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chế độ ăn uống khoa học là vấn đề then chốt giúp khống chế bệnh tiểu đường. Một chế độ ăn lành mạnh bao gồm các loại thực phẩm ít chất béo và calo, ăn nhiều rau xanh, trái cây. Nếu ăn thịt chỉ nên ăn thịt nạc.

3. Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bởi nó có thể hạ thấp tỉ lệ đường trong máu. Ngoài ra, chất xơ còn có tác dụng trong việc phòng chống bệnh tim mạch.

4. Bổ sung thêm ngũ cốc

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn ngũ cốc như là một thành phần chủ đạo trong bữa ăn.

Bên cạnh đó, bạn có thể ăn bổ sung bánh mì hay các loại bánh được chế biến từ bột mì cũng đem lại tác dụng như ý.

5. Luyện tập thể dục, thể thao

Luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn hạn chế nguy cơ béo phì. Thêm vào đó, việc luyện tập còn đem lại hiệu quả trong việc hạ thấp lượng đường và insulin trong máu.

Mỗi ngày bạn nên luyện tập khoảng 30 phút. Hãy lựa chọn hình thức luyện tập phù hợp với sức khỏe như đi bộ, đạp xe, bơi lội hay ngay cả khi thay việc đi thang máy bằng việc leo cầu thang bộ cũng đem lại hữu ích.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading