Giải Thưởng Món Ngon Việt Nam 2009

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,626 xem

0 Bình luận

(0)

4253

Giải thưởng Món ngon Việt Nam 2009 do Viện Dinh Dưỡng Quốc gia Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Món ngon Việt Nam tổ chức, chính thức bắt đầu được bình chọn từ 1/6 đến 31/10/2009.

Theo đó người tiêu dùng sẽ bình chọn các sản phẩm thực phẩm tiêu biểu nhất của các doanh nghiệp trên các vùng miền, những món ăn được ưa chuộng nhất tại các nhà hàng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Nói về sự khác biệt của giải thưởng Món ngon Việt Nam với các giải thưởng khác, Phó Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng cho biết: “Giải thưởng Món ngon Việt Nam sẽ không trao danh hiệu cho thương hiệu chung (tên công ty, nhà hàng), mà sẽ trao cho từng sản phẩm của doanh nghiệp, từng món ăn của nhà hàng. Điều này sẽ thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao chất lượng từng sản phẩm của mình, cũng như mỗi nhà hàng cần sáng tạo nhiều món ngon hơn phục vụ khách hàng”.

Các nhà tổ chức giải thưởng cho biết mục tiêu bình chọn Giải thưởng Món ngon Việt Nam 2009 nhằm xây dựng giải thưởng này thành giải thưởng có thương hiệu và uy tín với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ban tổ chức hy vọng thông qua việc nhận giải thưởng, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm của Việt Nam có nhiều lợi thế hơn trong việc phát triển thị trường trong và ngoài nước.

“Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc bình chọn phải thật sự chính xác, khách quan và thu hút đông đảo người tiêu dùng bình chọn. Mỗi kỳ trên chuyên san “Món ngon Việt Nam” sẽ dành một chuyên mục đặc biệt để cập nhật số lượng người tiêu dùng bình chọn dành cho 100 sản phẩm đứng đầu trong danh sách bình chọn hàng tháng, cùng với loạt bài phân tích chuyên sâu về các sản phẩm nằm trong vị trí dẫn đầu trong bảng tổng hợp bình chọn của tháng”, Phó Giáo sư-Tiến sĩ Lâm nói.

Chương trình Món ngon Việt Nam sẽ được thực hiện hàng năm và sẽ được tổng kết tại các kỳ Hội chợ Món ngon Việt Nam. Năm 2009, Hội chợ Món ngon Việt Nam sẽ được tổ chức tại Công viên 23/9 Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 5 -8/11/2009 và tại Triển lãm Giảng Võ Hà Nội từ 10 - 13/12/2009.

Phó Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng.



Đây sẽ là Hội chợ ẩm thực được tổ chức quy mô lần đầu tiên tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 300 gian hàng trưng bày các sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam, sản phẩm đặc sản các vùng miền, cùng hơn 150 món ăn đặc sắc đến từ những nhà hàng uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.


Toàn bộ đó là những sản phẩm đã được người tiêu dùng, các chuyên gia ẩm thực thẩm định và đạt Giải thưởng Món ngon Việt Nam./.

Minh Hạnh (Vietnam+)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading