Cảm Nhận Văn Hóa Ẩm Thực Vương Quốc Bỉ

Thứ Bảy, 27/12/2008 02:17

1,120 xem

0 Bình luận

(0)

1385

Vương quốc Bỉ được biết đến như một đất nước của văn hóa và nghệ thuật, với những họa sỹ tài năng, truyền thống văn chương, truyện tranh, âm nhạc và kiến trúc xây dựng. Bỉ cũng rất nổi tiếng qua nền ẩm thực đặc sắc với bia, bánh waffle, các lọai sô cô la và những người đầu bếp lừng danh.

Ông Dominique Casier, Tổng Lãnh Sự Bỉ chia sẻ: “Trên hết, Bỉ là một đất nước của “nghệ thuật sống” và người Bỉ được bảo đảm một cuộc sống tốt đẹp. Tình yêu của người Bỉ với lễ hội tiệc tùng và lòng hiếu khách được thể hiện qua truyền thống ẩm thực của đất nước này. Trái với những gì người ta thường nghĩ, người Bỉ không hề ăn uống đơn giản. Hãy nhìn vào danh sách các đầu bếp “Michelin” và bạn sẽ không phải nghi ngờ về điều này nữa. Ở Bỉ chúng tôi có 400 loại bia ngon tuyệt và vô số các loại phô mai, rượu mùi và sô cô la nổi tiếng trên toàn thế giới.”

Ông Fosto - đầu bếp nổi tiếng của Bỉ từng đi chinh phục thực khách tại Pháp, Úc, Trung Đông và châu Á đã thể hiện tài năng của mình tại nhà hàng Atrium Café qua các ï bữa trưa và bữa tối tự chọn với rất nhiều những món ngon của người Bỉ, bao gồm bò hầm bia kiểu vùng Antwerp, sườn heo sốt Piccalilly kiểu vùng Namur, pa-tê gan vịt với trái lê và si-rô lê từ Liege, phi lê cá nấu với mù tạt, rau thơm và cà chua kiểu vùng Flemish, thịt và rau hầm kiểu vùng Ghent và rất nhiều món ngon khác theo phong cách ẩm thực của miền Bắc và miền Nam nước Bỉ. Thực khách của nhà hàng Atrium Café còn được thưởng thức những đặc sản làm-tại-Bỉ như sô cô la, bánh waffle, các lọai bánh kẹo, bia cho người lớn và sâm-banh không cồn cho trẻ em. Khách có thể thưởng thức rất nhiều món ngon hảo hạng trình bày đẹp mắt qua thực đơn trọn gói gồm 7 món, bắt đầu bằng rau hầm thố với ức bồ câu và sò điệp, măng tây xanh nướng với tôm rồng và mề gà, trứng luộc kiểu Flemish, tiếp đến là súp hàu với thạch giăm bông và rau diếp xoăn của Bỉ, cá mú nướng bơ muối dùng kèm bắp cải mầm vùng Brussel và kem cần tây, thỏ hoặc thỏ rừng nhập từ Bỉ nấu với a-ti-sô vùng Jerusalem, và kết thúc với sô cô la/cà phê/ súp bánh mì gừng, phô mai Bỉ với bia trái cây và trái lê nướng sốt caramen hoặc kem béo.

Ông Casier nói thêm: “Phần lớn người nước ngoài sinh sống tại nước Bỉ ngày nay đều đồng ý rằng Bỉ còn là một trong điều bí ẩn được giữ kín nhất tại Châu Âu. Với vẻ bề ngoài - nét đẹp và sự đa dạng của các danh lam thắng cảnh, những toà nhà lịch sử cũng như tâm tính của con người ở đây, Vương Quốc Bỉ là một quốc gia thâm trầm mà gần gũi. Tôi biết nhiều người Mỹ, Pháp, Anh và ngay cả người Hà Lan đã đồng ý rằng Bỉ là một nơi độc nhất vô nhị.”

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading