Bánh dứa Sóc Trăng

Thứ Ba, 21/09/2010 04:51

2,165 xem

0 Bình luận

(0)

3306

à Sơn Sprây đã 30 năm làm bánh dứa. Gian hàng của bà chỉ có một thau bột mì, dĩa nhân đậu dừa cùng dĩa đựng bánh để gọn gàng trên chiếc bàn nhỏ& phía dưới là một bếp than, cái xửng và cái rây để rây bột.
 
alt

Bà lấy muỗng múc bột mì cho vào rây, tay thoăn thoắt rây bột mì trải đều trên xửng. Lớp bột tròn và mỏng, đậy nắp lại, chỉ trong vài giây là bánh chín, công đoạn kế tiếp trộn nhân gồm dừa nạo, đường, đậu phộng cuốn tròn lại để có chiếc bánh màu vàng xanh xinh xắn thơm tho.

Muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị, phải ăn bánh rây lúc còn nóng. Cắn một miếng, nếp vừa dẻo, vừa giòn hoà quyện cùng mùi thơm của lá dứa pha lẫn vị ngọt béo tự nhiên của dừa, béo bùi của đậu phộng. Mùa hè, bánh dứa dân dã gieo cảm giác lạ miệng, vì thế mà bà Sơn Sprây làm không kịp trở tay.

Muốn làm bánh ngon, bánh dẻo phải chọn nếp rặt đem ngâm, xay chung với lá dứa để tạo mùi thơm, chiếc bánh thành phẩm có màu vàng xanh hấp dẫn. Nhân gồm dừa nạo, đậu xanh nấu, đường trộn đều trải đậu phộng rang vàng lên là ta có đầy đủ nguyên liệu để làm bánh dứa.

Bánh dứa của người Khmer là món bánh độc quyền của địa phương Sóc Trăng.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading