ninh công đản - đại sứ ẩm thực việt

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,694 xem

0 Bình luận

(0)

1095

Đối với người Việt Nam, ẩm thực không chỉ là nét văn hóa về vật chất mà còn là văn hóa tinh thần. Qua ẩm thực, người ta có thể hiểu được nét văn hóa thể hiện phẩm giá con người, trình độ văn hóa của dân tộc với những đạo lý, phép tắc, phong tục trong cách ăn uống… Đối với những đầu bếp thì việc được tự tay mình giới thiệu nét văn hóa của dân tộc ra thế giới là một niềm vinh dự và đầu bếp Ninh Công Đản là một người như thế.

Sinh ra và lớn lên tại Tam Điệp – Ninh Bình, ngay từ nhỏ anh Ninh Công Đản đã có niềm đam mê rất lớn đối với nghệ thuật ẩm thực và mong muốn khám phá thế giới ẩm thực. Tuy nhiên, trong thời điểm này trường lớp đào tạo đầu bếp là rất hiếm. Do đó, anh phải tự mình học hỏi, vừa học vừa làm từ những bếp trưởng rồi những đầu bếp người nước ngoài. Chính niềm đam mê ẩm thực mãnh liệt đã giúp cho anh vượt qua những khó khăn và anh đã khởi đầu mơ ước của mình hơn 20 năm trước tại khách sạn nổi tiếng nhất lúc bấy giờ - khách sạn Nổi Sài Gòn (Saigon Floating Hotel) trong vai trò bếp phó. Chính tại đây, bằng niềm đam mê học hỏi cùng với những kiến thức, kinh nghiệm có được trong thời gian làm việc, anh đã tạo được niềm tin của khách sạn cũng như sự hài lòng của thực khách. Và rồi sự nghiệp của anh bước sang một trang mới khi tham gia chương trình giới thiệu ẩm thực Việt Nam tại khách sạn Park Royal Kuala Lumpur (Malaysia) và khách sạn Hyatt (Singapore) và nhận được những giải thưởng cũng như lời khen ngợi từ phía Ban giám khảo và thực khách.

Hơn 20 năm không ngừng học hỏi để thực hiện ước mơ, anh đã đạt được rất nhiều thành công từ Huy chương bạc cuộc thi nấu ăn năm 1998 tại Riverside Sài Gòn Apartment đến người quản lý xuất sắc nhất Quý của khách sạn Renaissance và là người dẫn đầu cho các chương trình quảng bá ẩm thực Việt Nam… Có lẽ giấc mơ của anh đã được thực hiện nhưng bản thân anh thấy mình vẫn còn rất nhiều điều cần phải học thêm. Bởi đối với anh, học hỏi không bao giờ có điểm dừng và anh cũng không muốn mình tự hài lòng. Hơn 20 năm trong nghề, cũng là ngần ấy thời gian anh giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam ra bạn bè quốc tế.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading