Lễ Hội Văn Hóa, Ẩm Thực Thế Giới 2010: Háo Hức Chờ Ngày Khai Hội

Thứ Ba, 22/06/2010 10:10

1,440 xem

0 Bình luận

(0)

1310

Từ ngày 20-25/7, lễ hội văn hóa, ẩm thực thế giới 2010 sẽ diễn ra tại Tp. Vũng Tàu với hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Lễ hội sẽ diễn ra trên suốt 3km dọc đường Thùy Vân (từ khu Paradise đến ngã ba Thùy Vân – Hoàng Hoa Thám). Dự kiến lễ hội sẽ có khoảng 500.000 – 800.000 người tham gia lễ hội đặc sắc này. Đây là cơ hội để du khách và người dân địa phương được thưởng thức các món ăn ngon cũng như tìm hiểu văn hóa của các nước.

Thưởng thức món ăn ngon

Dù mới chỉ diễn ra các hoạt động quảng bá nhưng đến thời điểm này, sự háo hức mong chờ đến ngày khai hội để được thưởng thức các món ăn ngon, lạ đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ đã khá nóng. Không chỉ với du khách mà ngay cả người dân địa phương.Theo chị Nguyễn Thị Hoài, chuyên viên BTC Tỉnh ủy, ngay khi nghe có họp báo giới thiệu về lễ hội ẩm thực, chị đã cùng bạn bè tìm kiếm các tin tức về thời gian cũng như địa điểm và qui mô của lễ hội trước. Tôi nghĩ lễ hội ẩm thực chính là dịp để mọi người được thưởng thức, chiêm ngưỡng các món ăn lạ, các món ăn truyền thống của các quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng với các chương trình về biểu diễn nghệ thuật giới thiệu văn hóa của các quốc gia, tôi nghĩ đây cũng là cách để đi du lịch mà không mất tiền”, chị Hoài vui vẻ cho biết.

Theo ông Huỳnh Trung Nam, chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Lạc Việt, chủ đầu tư khách sạn Imperial, thành viên Ban tổ chức, với mong muốn tạo sân chơi cũng như tạo điều kiện để du khách có thể vừa thưởng thức món ăn, vừa có thể mua để làm quà, lễ hội sẽ bao gồm khu chợ đặc sản, các gian hàng ẩm thực với các loại thức ăn của Việt Nam và của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Không chỉ có vậy, đến lễ hội, du khách còn được thưởng thức tài pha chế của các chuyên gia ẩm thực qua các món rượu dùng trong bữa ăn, biểu diễn của các bartender chuyên nghiệp với những ly rượu vừa đẹp mắt lại có hương vị ngon và lạ miệng.

Cũng trong tâm trạng háo hức mong chờ không kém, anh Nguyễn Thanh Phương, nhà ở đường Chu Mạnh Trinh cho biết, chỉ ngay sau khi họp báo giới thiệu về lễ hội ẩm thực được tổ chức ở Hà Nội, rất nhiều bạn bè của anh đã gọi điện xác minh thông tin và nhờ anh tìm khách sạn để đặt chỗ trước vì “chắc chắn đến ngày đó sẽ rất đông khách, không còn phòng để nghỉ”, anh Phương cho biết.

Những lễ hội được đợi chờ

Trong buổi giới thiệu về công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội, ông Huỳnh Trung Nam cho biết, trong thiết kế các gian hàng của các nước tham gia, bên cạnh quầy ẩm thực, ban tổ chức đều có thiết kế bố trí các sân khấu nhỏ để các đội giới thiệu về văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng của quốc gia mình. Hàng ngày trong chương trình đều có các chương trình biểu diễn văn nghệ của các nước tại khu vực sân khấu chính với các điệu nhảy, các loại hình nghệ thuật mang dấu ấn đặc trưng của từng quốc gia. Đặc biệt, vào đêm 24/7 sẽ diễn ra lễ canaval đường phố với tất cả các nước và các tỉnh tham dự cùng các tình nguyện viên trong trang phục điệu nhảy truyền thống của các nước. Đây là điểm nhấn cũng là đêm hội lớn nhất trong toàn bộ chương trình của 6 ngày lễ hội.

Theo giới thiệu của BTC, do năm nay, đối tượng chính hướng đến là lượng khách nội địa nên các hoạt động chính của lễ hội cũng tập trung vào giới thiệu văn hóa, ẩm thực của Việt Nam. Trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ có nhiều hoạt động với các chủ đề mang đậm dấu ấn Việt như: Ngày hồn Việt với các lễ hội, các nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc của 64 dân tộc Việt Nam, biểu diễn trang phục dân tộc Việt, giới thiệu văn hóa ẩm thực của người Việt do GS. Trần Văn Khê giới thiệu, biểu diễn ca múa nhạc dân tộc… Ngoài ra, để đem lại cho khách tham quan lễ hội được thưởng thức những đặc sắc của nghệ thuật ẩm thực, BTC còn tổ chức thi nấu ăn và biểu diễn trình bày món ăn giữa các đoàn tham dự. Vào các buổi tối, dọc khu vực bờ biển, nơi theo thiết kế sẽ là các bar rượu sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật pha chế cũng như các màn trình diễn nhạc của các DJ hàng đầu. “Tất cả đều chỉ phục vụ một mục đích duy nhất là để khách đến lễ hội được sống trong không khí lễ hội thật sự. Và vì là lễ hội ẩm thực nên chúng tôi muốn khi khách đến đâu cũng có dấu ấn của nghệ thuật ẩm thực”, ông Huỳnh Trung Nam chia sẻ.

Với BTC, đây là giai đoạn chạy đua nước rút để hoàn tất mọi công việc chuẩn bị cho ngày khai mạc. Còn với du khách, mọi người cũng mong chờ từng ngày để được sống trong không khí của lễ hội, để được thưởng thức những nét tinh hoa nhất của nghệ thuật ẩm thực thế giới, những nét văn hóa đặc sắc nhất của các quốc gia tham dự. Và với những chương trình đã được đưa ra, hi vọng rằng lễ hội ẩm thực 2010 sẽ thật sự đem đến cho du khách những ấn tượng khó quên.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading