YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Mẹo Nhỏ Dành Cho Người Mắc Tiểu Đường Khi Đi Dự Tiệc

Thứ Năm, 07/05/2009 09:06

1,118 xem

0 Bình luận

(0)

0

Nấu ăn ngoài trời, dã ngoại và sum họp gia đình,…là những dịp rất vui bên những người thân . Nếu bạn bị tiểu đường thì những trường hợp này có thể trở thành những thách thức đối với bạn. Làm thế nào bạn vẫn có thể thực hiện được chế độ ăn phù hợp với mình và tham gia vào các hoạt động giải trí cùng với mọi người?


Nguồn: Internet

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó nếu bạn thông minh lựa chọn loại thức ăn nào và ăn với lượng bao nhiêu, bạn có thể ăn ngon lành mà không phải lo lắng. Muốn thế, bạn hãy đến bàn ăn và tìm cho mình loại thức ăn tốt cho bạn.

Ưu tiên chất xơ, tránh xa chất béo

Ưu tiên các loại rau màu xanh đậm như súp lơ, bắp cải, rau cải; các loại hạt đậu, đỗ như đậu xanh, đậu đen, đậu trắng hoặc đậu mắt đen hoặc mỳ trộn với các loại rau mùa hè. Các loại ngũ cốc nên chọn là các loại hạt nguyên cám như gạo lứt, bột mỳ, bánh mỳ hay mì sợi được làm từ hạt lúa mỳ không xay xát kỹ. Những thức ăn này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của những bệnh nhân tiểu đường mà còn rất tốt đối với tất cả mọi người.

Chú ý tránh các đĩa thức ăn có nhiều sốt mayonnaise, kem chua và bơ mà bạn hãy chọn các món ăn có rau xà lách, pho mát hoặc nước sốt. Bạn cũng có thể dùng dầu olive và giấm.

Rau quả và ngũ cốc nên chiếm vị trí chủ yếu trong khẩu phần ăn của bạn, nhưng bạn cũng rất nên ăn một chút thịt nạc, thịt gia cầm (chú ý bỏ da) và cá. Bạn nên chọn đồ ăn nướng thay vì đồ rán. Nếu tự mình làm sandwich, bạn hãy sử dụng bánh mỳ với mù tạt hoặc nước sốt hơn là dùng sốt mayonnaise.

Trái cây là một nguồn thức ăn tuyệt vời bởi lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cao mà lại hầu như không có chất béo. Mọi người, kể cả các bệnh nhân tiểu đường, hãy ăn 3-4 phần trái cây mỗi ngày. Bánh nướng, bánh ngọt và bích quy giàu chất béo và cholesterol. Nếu bạn vẫn cảm thấy đói, hãy ăn thêm một bữa phụ.

Hạn chế đồ uống có cồn


Nguồn: nguoilanhdao.vn

Nước uống tốt nhất là nước lọc không ga, trà không đường hoặc nước soda dành cho người ăn kiêng (thêm chút chanh cho nó có hương vị thơm hơn). Nếu bạn chọn đồ uống có cồn, hãy giới hạn lượng bạn uống: một ngụm đối với phụ nữ, hai ngụm đối với đàn ông, và chú ý chỉ uống trong bữa ăn mà thôi.

Lựa chọn các thức ăn có lợi cho sức khỏe nhằm kiểm soát đường huyết có nghĩa là bạn phải lên kế hoạch và chuẩn bị trước. Nếu bạn cần giúp đỡ về việc lựa chọn và phối hợp các loại thức ăn, hãy hỏi bác sỹ hay y tá của bạn hoặc các chuyên gia về dinh dưỡng.

Theo songkhoe.net.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading