Ăn Gì Để Kéo Dài Tuổi Thọ

Thứ Sáu, 24/04/2009 10:10

1,165 xem

0 Bình luận

(0)

2953

Bánh rán nhân táo

Thành phần:
Táo nê (thịt quả táo tầu nhào thành nước) 250 g, Hạch đào nhân 50 g, Hoài dược 50 g, Bột mỳ 500 g, Mỡ lợn 125 g.

Chế biến:
1. Giã nhỏ hạch đào nhân, đổ táo nê, hoài dược vào trộn làm nhân; lấy 200 g bột mỳ, rải lên khay gỗ, cho thêm 100 g mỡ lợn, trộn nhào đều thành lớp bột mỡ khô.
2. Rải chỗ bột mì còn lại lên khay gỗ, thêm 25 g mỡ lợn, thêm nước vừa đủ, trộn thành bột mỡ ướt.
3. Cuộn bột mỡ khô vào trong bột mỡ ướt, thành dạng ống. Dùng dao cắt thành từng nắm khoảng 25 g, cán nắm bột thành hình tròn phẳng, dùng làm vỏ bánh. Tay trái đỡ vỏ bánh, tay phải cho nhân vào, nắm bột cho kín thành bánh hình bầu dục. Cũng có thể nặn vỏ bánh thành các dạng cho đẹp.
4. Cho mỡ vào chảo để nóng già, cho bánh vào rán, tới khi vỏ bánh vàng, vớt ra, để hơi nguội là được.

Cách dùng:
Có thể ăn điểm tâm buổi sáng.

Công dụng:
Bổ tỳ vị, ích thận khí. Thích hợp với người tỳ hư, kém ăn, thận hư, già trước tuổi.


Mộc nhĩ chi ma trà

Thành phần:
Mộc nhĩ đen 60 g, Hắc chi ma 15 g.

Chế biến:
1. Rửa sạch nồi đặt lên bếp lửa đun nóng, cho vào nồi 30 g mộc nhĩ đen, đảo đều tay, rang tới lúc mộc nhĩ chín, có màu đen và mùi hơi cháy thì đổ ra bát.
2. Lấy nồi trên bếp lửa nóng rang Hắc chi ma tới khi có mùi thơm, sau đó cho vào khoảng 1500 g nước lã, cùng lúc đổ thêm cả lượng mọc nhĩ đã rang chín và mộc nhĩ sống còn lại vào nồi, đun vừa lửa cho sôi 30 phút, có thể bắc ra, để nguội, dùng khăn vải mịn hai lớp lọc lấy nước, cho vào lọ dùng dần.

Cách dùng:
Mỗi lần uống 100 - 120 g, có thể pha thêm 20 - 25 g đường trắng. Cũng có thể dùng mộc nhĩ rang khô, mộc nhĩ sống và hắc chi ma rang thơm trộn đều để sẵn, mỗi lần lấy ra 5 - 6 g, chế thêm 120 g nước sôi, hãm thành trà uống.

Công dụng:
Lương huyết chỉ huyết, nhuận tràng thông tiện. Dùng cho người huyết nhiệt, đi ngoài ra máu, trĩ chảy máu. tràng phong hạ huyết, đi lỵ ra máu đều có hiệu quả nhất định. Người già dùng trà này thường xuyên sẽ có tác dụng cường thân, ích thọ.


Môn đông cao thanh

Thành phần:
Thiên môn đông 500 g.

Chế biến:
Thiên môn đông bỏ vỏ và rễ, giã nhỏ, dùng khăn vải trắng mịn vắt lấy nước dịch, để lắng , lọc lấy dịch trong, đun nhỏ lửa thành cao, đựng trong lọ gốm sứ.

Cách dùng:
Mỗi lần dùng 1 thìa, pha với rượu ấm, uống trước bữa ăn.

Công dụng:
Tăng cường thể trạng, dùng lúc bình thường. khinh thân ích khí, có tác dụng phòng bệnh và kéo dài tuổi thọ.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading