Làm Đẹp Dáng: 8 Mẹo Chống Thèm Ăn Buổi Tối

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,219 xem

0 Bình luận

(0)

1289

Bữa ăn nhẹ trước khi ngủ sẽ là nguyên nhân khiến bạn ngày càng tăng cân. Vậy cách nào để loại trừ chúng?

1. Thực hiện một bữa ăn tối khoa học
Điều này nghe có vẻ rất đúng đắn và dễ thực hiện nhưng những người muốn giảm cân vẫn thường bỏ qua. Việc tiêu thụ thức ăn ở bữa tối nên ở chừng mực vừa phải, không nên quá nhiều. Nên chọn loại thức ăn cân bằng, giàu dinh dưỡng và an toàn để đảm bảo cho bạn có được sự thoải mái nhất trong quãng thời gian đến khi đi ngủ.

Ăn nhẹ một miếng trái cây sẽ giúp bạn "giải tỏa" cơn thèm ăn buổi tối.


2. Ăn trái cây

Bữa ăn muộn thường kích thích việc thèm đường hoặc chất ngọt. Do đó một miếng trái cây nhỏ sẽ giúp bạn giải tỏa được cơn thèm ăn nhưng lại không gây hại đặc biệt cho cơ thể.

3. Uống trà thảo dược

Bạn sẽ “dập tắt” được cơn thèm ăn của mình bằng cách thay đổi một hương vị khác cho miệng . Một tách trà bạc hà hoặc hoa cúc ấm sẽ làm giảm sự thèm chất ngọt và đảm bảo an toàn khi không đóng góp thêm calorie nào cho cơ thể.

Đánh răng vừa chống sâu răng vừa giảm thèm ăn.


4. Đánh răng

Các nha sĩ thường khuyên chúng ta nên đánh răng ngay sau khi ăn để tránh sâu răng. Nhưng có một tác dụng của việc này nữa đó là khiến mùi vị thức ăn trở nên “dị ứng” với bạn hơn và bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn nữa.

5. Uống nước

Uống nước chính là cách đơn giản nhất để bạn chống lại những cơn thèm ăn của mình. Nước sẽ tạo cảm giác no đầy nơi dạ dày và có đủ thời gian để cho bộ não nhận ra rằng bạn không còn cảm thấy đói nữa. Bạn có thể thêm vào nước một chút ít dưa chuột hoặc cam quýt để “đánh lừa” hành động nhai thức ăn của mình như thể bạn đang ăn một cái gì đó.

6. Gọi một người bạn

Cảm giác thèm ăn ở bữa tối muộn không phải là triệu chứng của đói. Chính vì vậy bạn có thể dùng chiến thuật tâm lý để đối phó lại. Bạn có thể gọi điện hoặc nói chuyện với một người thân nào đó, như vậy nó sẽ lấn át tâm trí và miệng bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn nữa.

Trước khi ngủ, bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng.


7. Thể dục

Thay vì việc thêm calo cho cơ thể, bạn nên đốt cháy calo để giảm cân bằng cách vận động đi lại nhiều, có thể thực hiện một bài tập thể dục nhỏ. Như vậy bạn vừa làm lợi cho cơ thể lại có thể dễ dàng chống lại cơn đói nữa.

8. Chơi game

Khi cả 2 tay và tâm trí bạn bị trò game cuốn hút thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống. Và để có những trò chơi lành mạnh, chúng tôi khuyến khích bạn chơi những trò chơi truyền hình hoặc có tính chất trí tuệ hơn.



Theo Eva

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading