Chào Hè - Chào “ Thạch Rau Câu Hoa Quả”

Thứ Hai, 15/06/2009 12:27

2,458 xem

0 Bình luận

(0)

4911

Nằm ngay đầu phố Huế, ngõ nhỏ 347 lúc nào cũng tấp nập dân teen. Vậy điều gì lại thu hút dân teen đến thế ở ngõ nhỏ rộng chưa đầy 3 mét vuông này? Chúng tôi đã “đổ bộ” khu vực này vào tầm tan trường và nhận thấy sức hút của ngõ 347 chính là món ăn vô cùng độc đáo. Đó chính là “ Thạch rau câu hoa quả”.

Này nhé! Mùa hè nóng bức, cộng thêm sự căng thẳng của những kỳ thi có thể làm cho thần kinh của dân teen căng như dây đàn. Những chiếc thạch rau câu hoa quả xinh xinh, đủ màu sắc, hương vị từ socala, nho, cam, dứa, bạc hà… ăn cùng với nước cốt dừa sánh ngọt, ngầy ngậy thêm những chú trân châu dẻo quánh cộng với chút dừa tươi và vị vani thơm dịu chắc chắn sẽ là món ăn khoái khẩu của bất kỳ dân teen nào.

Theo lời cô chủ quán Trường Thao số 349B, ngõ 347, phố Huế thì thực khách đến đây không chỉ có dân teen mà còn rất đa dạng từ trẻ nhỏ đến những bác lớn tuổi vì “Thạch rau câu hoa quả” là một món rất dễ ăn. Nó được làm từ bột rau câu chứa nhiều iot có tác dụng: Chống bướu cổ, nhuận tràng, dễ tiêu hóa, làm mát cơ thể. Trung bình mỗi ngày cô Thao bán được hơn trăm chiếc thạch các loại. Dân teen đặc biệt thích loại thạch bạc hà vì nó rất mát, thích hợp vào mùa hè. Có nhiều bạn mua sẵn mấy túi để dành khi học đêm mang ra nhâm nhi.

Ngoài món thạch rau câu hoa quả, ở ngõ nhỏ này còn rất nhiều món lạ miệng, đảm bảo hợp khẩu vị các teen đó là : Xôi chè caramen, sữa chua nếp cẩm, bánh bột lọc, nem cuốn. Giá cả thì đảm bảo rất “mềm”. Một bát thạch rau câu hoa quả có giá 3k. Những món khác dao động từ 2-5k. Các teen có thể thoải mái chiêu đãi bạn bè mà không phải quá lo lắng về túi “xiền”. Vậy còn chần chừ gì nữa! Chúng ta cùng đón mùa hè cùng thạch rau câu hoa quả. Còn nếu các bạn muốn thử làm một chiếc thạch cho riêng mình thì có thể tham khảo công thức sau:

Thạch rau câu hoa quả

- Dùng dao thật sắc cắt khoanh tròn trên đầu trái dừa, lấy hết nước dừa ra tô mà không đứt ra khỏi trái dừa.

- Bột Agar khuấy với 1 bát (cup) nước ấm sau đó hòa vào với 12 -24 cup nước dừa tươi (tuỳ theo muốn ăn mềm tan trên lưỡi , hay cứng giòn - bắc lên bếp lửa vừa , khuấy thật đều cho đến khi bột rau câu tan hẳn trong nước dừa, nên lược lại để hỗn hợp không bị lợn cợn.

- Một gói rau câu đong được 10 muỗng cafe bột. Nếu bạn nấu ít chia theo tỉ lệ, không cần nấu hết một bao bột rau câu. Hòa bột aga tỉ lệ 1 cup nước dừa với 1/2 muỗng cafe' bột aga - thạch mềm có thể dùng ống hút để ăn.)

Địa chỉ cho bạn:
Quán Trường Thao: số nhà 349B ngõ 347 phố Huế
Quán Ban Mai: 326 Bà Triệu
Quán Thạch rau câu: Số 10 đường Bưởi

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading