Vào Hè Cùng… Caramen Thập Cẩm.

Thứ Hai, 15/06/2009 12:24

1,219 xem

0 Bình luận

(0)

1171

Nếu như những năm trước đây, mía đá là một thức uống giải khát quen thuộc đối với dân teen, thì sau này vị trí đó đã được nhường lại cho trà sữa trân châu. Nhưng đến mùa hè năm nay, đứng đầu trong list lựa chọn lại được mang tên Caramen .


Caramen không phải là một món ăn xa lạ đối với mỗi người, đây là một món ăn có nguồn gốc từ Pháp. Caramen vốn được gọi là bánh flan, một món ăn rất dễ làm, ngon miệng, dinh dưỡng cao. Mặt kem láng mịn, bóng màu hổ phách, vị thơm ngọt, béo ngậy của sữa và vani, món tráng miệng này sẽ mang đến cho chúng ta một cảm giác thú vị. Nguyên liệu chính của Caramen là sữa, trứng gà và cà phê. Bước đột phá tạo nên vị trí dẫn đầu của caramen trong mùa hè năm nay chính là sự kết hợp độc đáo giữa hương vị truyền thống và những vị khác như: trân châu, long nhãn, nếp cẩm, sữa chua, nước cốt dừa… Vị ngọt béo của caramen trở nên thanh dịu hơn với chất chua chua của nho khô được bọc trong viên trân châu dẻo mềm , hay những viên thạch thủy tinh long lanh đủ màu sắc, cùng với long nhãn thơm, bùi.

Dạo quanh, một vài tuyến phố của Hà Nội như Nguyễn Công Trứ, Hàng Than,…dù mới chỉ là những ngày giáp hè nhưng các cửa hàng chè và caramen tại đây đã rất đông đúc và nhộn nhịp dân teen đến thưởng thức. Đinh Phương Thảo (sinh viên trường Đại học Hà Nội) cho biết : “Caramen trộn có hương vị mới , lạ miệng, làm giảm đi vị béo của caramen nguyên chất. Nhóm Ngũ cô nương của mình tuần nào cũng phải ghé qua Nguyễn Công Trứ”. Còn Phạm Quỳnh Chi (THPT Phan Đình Phùng) thì tâm sự: “May mà dịch cúm gia cầm đã lắng xuống không thì bọn em sẽ nhớ món này lắm”. Nguyễn Hải Nam (THPT Lí Thái Tổ) hào hứng nói: “Mình thường đi ăn caramen cùng bạn bè. Món này ngon mà giá cả lại rất phù hợp với tụi mình.

Địa chỉ bỏ túi cho mùa hè

- 37M2 tập thể Nguyễn Công Trứ

- 98 Võ Thị Sáu

- 29 Hàng Than

(giá 5k/cốc)

TEEN: Làm kem caramen như thế nào?

½ hộp sữa đặc có đường, 4 lòng đỏ trứng gà ta. Đường, vani. Khuôn làm caramen đường kính khoảng 6 cm, dày 5 cm.2 cốc nước.

* Thực hiện

- Cho 1 ít đường vào chảo nóng, vặn lửa vừa, đảo đều tay đến khi chuyển màu nâu thì đổ nhanh tay vào khuôn và láng đều.

- Đun nước sôi rồi pha với sữa, đợi cho sữa nguội bớt.

- Trứng đánh kỹ, đổ vào sữa, khuấy đều.

- Đổ hỗn hợp trên vào khuôn, hấp cách thủy khoảng 40 phút.

- Kiểm tra caramen chín bằng cách lấy đũa chọc vào kem, nếu thấy đũa khô là kem đã được.

- Chú ý: Trong khi đun cách thuỷ, khoảng 30 giây lau nắp vung một lần để nước không nhỏ giọt vào kem.

- Cho kem vào tủ lạnh chừng 2 giờ, khi dọn ra ăn úp kem vào 1 cái đĩa

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading