7 Siêu Thực Phẩm Của Mùa Thu

Thứ Ba, 29/09/2009 09:26

949 xem

0 Bình luận

(0)

3967

Có một số loại củ quả mà bạn nên bổ sung vào danh sách thực phẩm của mình khi mùa thu đến...


Lê: Là loại quả có tính mát, giàu chất xơ và vitamin C. Không chỉ dùng để ăn, lê còn có tác dụng giảm cân, chữa táo bón, chứng hoa mắt, chóng mặt, ù tai... Ngoài ra, lê cũng hỗ trợ chữa các bệnh viêm gan, xơ gan.

Nếu là lê vàng, bạn có thể ăn ngay. Còn nếu là lê xanh, bạn nên lưu trữ ở nhiệt độ trong phòng cho đến khi chín rồi cho vào tủ lạnh. Khi mua lê, bạn nên chọn những quả nhẵn, không có vết thâm và cầm chắc tay.

Nhưng lưu ý, do lê có tính hàn, nếu ăn nhiều sẽ hại tỳ vị; do đó những người có tỳ vị hư hoặc bị viêm ruột không nên ăn lê.


Củ cải đường:
Là loại thực phẩm giàu chất folate, một chất giúp phòng chống bệnh thiếu máu. Bên cạnh đó, trong củ cải đường còn chứa chất betanine khiến cho loại củ này có sắc đỏ và giúp phòng chống ung thư phổi. Tuy chứa một lượng đường lớn so với các loại rau củ khác nhưng củ cải đường lại cung cấp rất ít calo.
Lưu ý, những người bị bệnh gan và viêm bàng quang hay những người muốn tăng lượng can-xi trong cơ thể không nên ăn củ cải đường.


Bí đỏ: Là loại quả rất kinh tế nhưng lại có giá trị dinh dưỡng cao. Với hàm lượng vitamin A phong phú, bí đỏ có tác dụng cải thiện thị giác. Bên cạnh đó, bí đỏ còn có tỉ lệ chất xơ và sắt khá cao. Màu cam của thịt quả là do chất beta-carotene tạo ra, một chất chống ôxy hóa giúp mắt sáng và da láng mịn.

Bạn có thể dùng bí đỏ để nấu các món như bí đỏ hầm xương, bí đỏ xào với thịt nạc, cháo bí đỏ, salad rau quả, nước ép bí đỏ, chè bí đỏ đậu đen... Ngay với hạt bí đỏ, bạn cũng có thẻ rang lên ăn bên cạnh hạt dưa, hạt hướng dương…


Đậu trân châu
: Loại đậu này cung cấp cho bạn chất sắt và kali. Hãy chọn loại đậu đỏ sẫm, sẽ dễ bóc vỏ hơn loại đậu xanh và non.


Táo:
Táo là loại quả có nhiều công dụng chữa bệnh như chống táo bón, tiêu mỡ, giảm béo, phòng chống ung thư. Năm ngoái, các nhà nghiên cứu Cornell đã công bố 6 nghiên cứu cho thấy ăn táo có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú.


Cải xoăn
chứa nhiều vitamin A. Một bó rau cải xoăn luộc chứa gần 200% giá trị dinh dưỡng hàng ngày của bạn.


Cải bruxen:
Với món này, bạn có thể rưới dầu oliu rồi cho vào nướng ở 400 độ C trong khoảng 15 phút rồi lấy ra ăn.



Thụy Vân

Nguồn: afamily.channelvn.net

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading