Đến với bộ sưu tập 70 món từ bún, miến

Thứ Hai, 25/10/2010 10:52

1,359 xem

0 Bình luận

(0)

2237

Thoạt nhìn quán có vẻ ngoài khá bình dân nhưng thực đơn lại phong phú. Với 200 món ăn Hà Nội, trong đó có khoảng 70 món được chế biến từ bún và miến khiến nhiều thực khách phải ngạc nhiên.

“Bún” bánh tráng cá rô.

Món bún chủ đạo của quán là bún chả Hà Nội đã khá quen thuộc đối với thực khách Sài Gòn. Tuy nhiên nước mắm của món bún chả có hương vị thơm ngọt đậm đà, nhiều khách thích món này phần lớn do nước mắm pha vừa miệng, vừa ăn vừa húp nước mắm mới khoái khẩu.

Một món bún khác của Hà Nội khó tìm thấy ở Sài Gòn là bún dọc mùng – còn gọi là bún bạc hà. Nước lèo có vị ngọt của sườn non, giò heo, chân giò cuốn, thơm mùi nghệ. Đây là món bún có vị ngon đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Món bún riêu cua bò tái nghe khá lạ tai với nước riêu cua trong, vàng có vị chua của giấm bỗng Hà Nội. Là món Bắc nhưng lại ăn với nhiều loại rau khác nhau như xà lách, húng quế, kinh giới, tía tô, chuối cây, rau muống chẻ, ngò,... Thịt bò tái làm tăng độ đậm đà, thơm ngọt cho bún riêu.

Trong “bộ sưu tập” bún, miến của quán còn có các món như bún đậu mắm tôm, bún măng vịt xiêm, miến rô đồng, bún tôm Hải Phòng,… món nào cũng có nét đặc sắc riêng. Anh bếp trưởng của quán cho biết: “Vị ngọt đậm đà của các loại nước lèo đều được hầm từ xương, bột ngọt hầu như không được sử dụng”.

Quán còn có các món ăn với tên gọi khá quen thuộc với người Sài Gòn, nhưng cách chế biến khác và hương vị lại lạ miệng. Chẳng hạn, món gà ác tiềm thuốc bắc có thêm hương ngải cứu. Ngoài ra, không thể không nhắc đến món bánh đa cá rô đồng, giò heo nấu ốc giả cầy, ốc nấu chuối đậu, thịt đông dưa cần muối xổi,...

Bếp trưởng cho biết thêm, khách của quán đa phần người Sài Gòn sành ăn, thích món Hà Nội hay thích thưởng thức những món ăn lạ, cho khẩu vị mới. Các nguyên liệu, gia vị được gửi từ Hà Nội vào mỗi ngày. Tuy nhiên, các món Bắc ở đây phần nào đã được “cải biến” ít nhiều để phù hợp với khẩu vị người Sài Gòn.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading