Ra ao ăn gà ta nghe đờn ca nhạc ta

Thứ Tư, 17/11/2010 02:10

999 xem

0 Bình luận

(0)

2403

Khách đến lần đầu sẽ cảm thấy một chút ngỡ ngàng vì quán nằm ngay mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh nhưng có một không gian tựa như ở một làng quê, tách bạch hẳn phố thị náo động bên ngoài chỉ sau một cánh cổng.

Khách gọi gà ta ba món phải chờ khoảng 40 phút sau mới có vì làm tươi sống. Ảnh: Minh Cúc

Quán toạ lạc tại Bình Chánh, giáp ranh quận 7 và 8, theo lối nhỏ dẫn vào trong, thấp thoáng là những chiếc chòi lợp lá dừa “nổi” trên một cái ao rộng khoảng 1.000m2. Cả chục cái chòi lá lớn nhỏ xếp ngang dọc khắp mặt ao. Đường đi là những miếng ván gỗ đóng đơn sơ nhưng khách có thể yên tâm dạo bước, tìm cho mình một vị trí ưng ý.

Các món ăn dân dã tại đây có giá khá bình dân, chế biến từ cua đồng, ếch, lươn, cá... và phục vụ khá nhanh chóng. Tuy nhiên để thưởng thức được món tuyệt chiêu gà ta ba món của quán, thực khách phải đợi khoảng 40 phút. Khi khách gọi món, quán mới bắt gà làm thịt. Gà ta đúng loại thả vườn thịt thơm ngon và dai, không cần chế biến rườm rà. Bộ lòng gà xào mướp, nửa con nấu cháo bóp gỏi, nửa con hấp hành chấm muối tiêu chanh. Hoặc giả khách không thích món cháo có thể đổi cách chế biến thành món khác như nướng muối ớt… Cái ao không chỉ tạo không gian thoáng mát mà còn là nơi cho khách câu cá thư giãn. Cá tra, cá chim là chủ yếu, giá khoảng 25.000đ/kg. Câu xong, khách có thể nhờ quán chế biến theo ý và thêm từ 10.000 – 15.000đ cho mỗi món.

Thưởng thức các món ngon giữa không gian thoáng đãng trong nhà mái lá, trên ao, dõi theo cá lội tung tăng cũng thú vị. Và trong không gian Nam bộ đó, có các cô gái phục vụ xúng xính áo bà ba tiếp đón khách khá chu đáo và niềm nở. Có nhu cầu về khoản nghe, khách có thể gọi điện cho dịch vụ quen của quán để mời ban nhạc đờn ca tài tử đến biểu diễn. Giá cả cũng khá tài tử: tuỳ ý khách.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading