Đi ăn "Ốc Việt"

Thứ Năm, 24/06/2010 10:54

766 xem

0 Bình luận

(0)

1561

Gần đây, món ốc - một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người miền quê sông nước đã trở thành một món ăn khoái khẩu quen thuộc của dân thành thị, từ trẻ nhỏ đến người già không phân biệt giàu nghèo.

Câu nói cửa miệng "Rảnh không, đi ăn ốc" đã trở nên quen thuộc với người dân Sài thành. Nhưng, điều đáng nói hơn cả là việc xuất hiện trào lưu "nhà hàng hóa" các quán ốc, tức xu thế đưa món ăn bình thành món ăn nhà hàng tươm tất, sang trọng. Ốc Việt là một điểm tiêu biểu trong xu thế đó.


Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trãi, Q.1, Ốc Việt là một trong những nhà hàng đầu tiên ở Sài Gòn chuyên phục vụ các món ốc và đào tạo được một phong cách thưởng thức ẩm thực mới, nâng tầm cho món ốc bình dân vốn rất gần gũi với người dân thành phố.


Không gian Ốc Việt đơn giản và nhẹ nhàng trong ngôi biệt thực nhỏ xinh, với những mảng tường được sơn màu xám trắng và trang trí bằng những bức ảnh ốc đồng quê rất đỗi thân quen. Muốn thực khách hòa mình vào thiên nhiên, nên hầu hết diện tích của nhà hàng là không gian ngoài trời được bao bọc bởi cây và hoa để mang đến sự thoải mái và mát mẻ cho thực khách.

Diện tích bên trong của nhà hàng chỉ vừa đủ cho 20 khách, nhưng vẫn là không gian mở với toàn bộ là kính xung quanh, để dù ngồi bên trong, bạn vẫn cảm thấy mình không bị nhốt trong bốn bức tường ngột ngạt và vẫn được màu xanh của cỏ cây hoa lá.

Trong cái không gian ấy, cùng với bát đĩa trắng tinh và khung cảnh cây xanh mát mắt sẽ khiến cho món ốc bình dân quen thuộc thành hấp dẫn và ngon lành hơn. Cả hội bạn bè, đồng nghiệp, người thân cùng quây quần dưới những tán lá mận xanh um lủng lẳng những chùm mận chín đỏ au lúc lắc trong gió nhẹ, thưởng thức món ốc len xào dừa béo ngậy, xuýt xoa với món nghêu hấp xả ớt cay nồng, ốc bưu nướng tiêu hay món sò huyết nướng thơm nứt mũi... đi kèm với ly vang trắng hoặc chai bia thì thật là thú vị.

Không chỉ dừng lại ở cách chế biến thông thường như luộc, hấp, xào, nướng... là những món ăn chơi, đầu bếp của Ốc Việt còn sáng tác thêm những món ăn chính từ ốc như chả ốc cuốn lá lốt thơm lừng ăn với bánh tráng, bún và rau sống, hay món chả nghêu nướng cuốn mỡ chài được dọn lên cùng bánh hỏi và rau sống.

Những món này sẽ giúp bạn no bụng sau khi thưởng thức một vài đĩa hoặc có thể là món thay thế khi bạn bắt đầu thấy ngán cơm và những món thịt cá hằng ngày. Món bún riêu ốc của quán đặc biệt là ngon với riêu cua đồng nguyên chất thơm ngon, béo ngậy, món đậu hũ chiên do nhà hàng tự làm nên lúc nào cũng tươi ngon. Đĩa rau sống được làm sạch từng lá dọn lên với chén mắm tôm Thanh Hóa thứ thiệt sẽ mang lại một cảm giác thòm thèm muốn ăn thêm 1 tô nữa dù rằng bạn vừa mới ăn xong một tô trước đó.



Chủ quán còn chăm chút đến từng chi tiết nhỏ, như kim băng lể ốc với đầu kim băng là những con thú nhỏ màu sắc ngộ nghĩnh đáng yêu đựng trong bao giấy cẩn thận, ly trà gừng thơm lừng và mút gừng để giúp khách ấm bụng khi các món ốc đều thuộc tính hàn... Và một điều rất đặc biệt, giá cả lại tương đương với các quán ốc vỉa hè nổi tiếng tại Sài Gòn.



Thêm một địa chỉ thú vị không thể bỏ qua để cùng đi ăn ốc với bạn bè.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading