Cá kho (dự thi)

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,071 xem

0 Bình luận

(0)

1816

Mùa đông sắp đến, trong tiết trời se lạnh này mà được thưởng thức món cá kho ăn kèm với bát cơm nóng thật thú vị, làm cho không khí mùa đông thêm ấm cúng. Rất nhiều người từng đến nhà tôi ăn cơm và đều được thưởng thức món cá kho do tôi làm. Mọi người đều nói món cá kho rất ngon và ấn tượng. Hãy cùng tôi vào bếp để thực hiện món cá kho thơm phức này cho gia đình các bạn.
>> Gửi công thức nấu ăn nhận giải thưởng

Nguyên liệu

- Cá trắm (số lượng tùy lượng ăn của mỗi gia đình)
- Thịt ba chỉ thái miếng to bản
- Tương truyền thống (do nhà làm thì càng tốt)
- Gia vị gồm đường, nước mắm, muối, hạt nêm, mì chính, xả, gừng, giềng, ớt, dầu ăn.

Ảnh minh họa

Cách chế biến

Bước 1: Cá trắm mổ và chặt khúc vừa ăn, ướp gia vị gồm nước mắm, muối, hạt nêm, mì chính cho ngấm.

- Xả, gừng, giềng, ớt thái và băm nhỏ. Sau đó trộn với cá đã ướp.

Bước 2: Canh đường để làm nước hàng, mực nước hàng làm sao cho đủ ngập cá. Sau khi canh đường thì rải lớp thịt ba chỉ xuống dưới, cho lớp cá lên trên, đổ tương và một chút dầu ăn lên trên.

Bước 3: Bật bếp lên, đun lửa to cho đến khi sôi nước thì vặn nhỏ lửa. Càng đun lâu, nồi cá kho càng thơm và có độ ngậy của thịt.

Chú ý: Thông thường tôi thường kho đến lúc cạn nước và có độ cháy xém. Nếu các bạn thích dùng nước của cá kho để làm nước chấm rau thì có thể kho còn chút nước. Món này ăn kèm với các loại rau luộc sẽ rất tuyệt.

Dư Thanh

* Độc giả có thể gửi công thức nấu ăn hoặc mẹo vặt trong nội trợ về địa chỉ email Andau@ngoisao.net để nhận được quà tặng trị giá 590.000 đồng. Xem thể lệ ở đây.

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading