Cháo Bình Qưới

Thứ Tư, 16/02/2011 10:04

2,271 xem

0 Bình luận

(0)

4733

Bình Quới là điểm tận cùng của bán đảo Thanh Đa, từ năm 1985 trở về trước, Bình Quới chưa sôi động như bây giờ. Bình Quới chỉ có khu biệt thự vắng lặng cung cấp sản phẩm du lịch văn hóa thể thao, với một vài nhà nghỉ, hồ bơi trên cạn, sân quần vợt hai lưới, bãi cắm trại và sinh hoạt ngoài trơi, một bến ca nô thuộc Câu lạc bộ thể thao dưới nước, một nhà hàng noi nhỏ nhoi và một bến riêng cho du thuyền do người Pháp xây dựng gần trăm năm nay thuộc Club nautique (câu lạc bộ nước).

Cháo Bình Qưới

Cùng với những công trình manh mún đó có thêm một vài kiốt cà phê và hàng mỹ nghệ, mặt hàng lèo tèo chẳng có gì đáng hấp dẫn và cũng chủ yếu dành cho Tây đến thư giãn, mãi sau này mới là chốn vui chơi của những quan chính quyền ngụy Sài Gòn và vợ con. Cũng đôi khi có cả người Mỹ tới vãn cảnh. Sau giải phóng, Bình Quới được mở rộng và đã trở thành một làng du lịch gồm lan, bonsai, cây cảnh, khu câu cá và nhà sàn phục vụ các món ăn dân tộc. Có sân khấu biểu diễn văn nghệ, bến thuyền buồm, bến đò du ngoạn trên sôn, bến taxi và tàu du lịch. Mọi người trong thành phố kéo đến vui chơi đông đúc nhất là chiều thứ bảy, ngày chủ nhật và các ngày lễ trong năm.

Cháo Bình Qưới

Làng du lịch Bình Quới hiện khai thác trên 20 ngàn mét vuông dành cho các hoạt động của mình. Từ năm 1985 đến nay đã trên 10 năm, du khách đến Thanh Đa – Bình Quới “bị” thu hút mạnh mẽ bởi những buổi “chợ quê” ở đó. Có thể tham dự thật sự vào nếp sinh hoạt nông thôn, hiểu được phong tục tập quán văn hóa dân tộc và có thể thưởng thức đặc sản cháo Bình Quới. Đặc biệt là món cháo đậu nước dừa ăn với cá kho khô, dưa mắm. Các món cháo khác cũng đặc sắc không kém như cháo cá, cháo gà, cháo lòng, cháo vịt, cháo huyết… ăn với rau ghém, với các món gỏi, giá bình dân, chỉ hai ba ngàn đồng là nhiều. Ăn rồi có thể nhâm nhi ly cà phê vườn một ngàn đồng. Có thể bơi lộn hay câu cá, có thể đánh bóng, trượt nước, có thể thử qua cầu tre lắc lư và chơi các trò dân gian hấp dẫn, xem hát cổ nhạc tài tử, hát tuồng, hát bội, xem ca nhạc dân tộc. Có thể bơi thuyền hoặc du ngoạn bằng thuyền buồm quanh bán đảo Thanh Đa. Ngày chủ nhật ngày lễ có múa lân - long - sư, có hội hoa đăng có thi pháo bông. Làng du lịch hoạt động tới 21 giờ đêm. Bằng sản phẩm du lịch độc đáo, “Bình Quới cháo” đã thu hút đông đảo khách trong và nước ngoài.

Danh mục bài viết Miền Nam

Đang tải dữ liệu loading