Đa dạng Sushi Nhật Bản

Thứ Ba, 05/04/2011 10:15

5,329 xem

0 Bình luận

(0)

1793

Là một trong những món không bao giờ thiếu trong các bữa ăn của người Nhật, đặc biệt trong những ngày lễ truyền thống, sushi xuất hiện trên bàn tiệc với đủ màu sắc, mùi vị. Người Nhật Bản rất “yêu” món sushi, có lẽ vì thế mà họ đã sáng tạo ra rất nhiều loại với nhiều kiểu dáng và thành phần nhân khác nhau.


alt
Nguồn ảnh: media.photobucket

Món Sushi của người dân đất nước mặt trời mọc có thể được phân ra thành một số loại đặc trưng và tiêu biểu sau: 

1. Nigirizuhi

Là một miếng cơm nắm (nigiri có nghĩa là cơm nắm) được ốp với một miếng cá ở phía trên. Có rất nhiều loại nigirizushi, những loại phổ biến nhất là được ốp với cá ngừ, tôm, lươn, mực, bạch tuộc, và trứng rán.
alt
Nguồn ảnh: imagecross

2. Gunkanzushi

Là một kiểu sushi với cơm được nặn theo hình cái chén nhỏ, bao bên ngoài bằng rong biển khô (nori). Có rất nhiều loại gunkanzushi, những loại phổ biến nhất được phủ bởi nhím biển (cầu gai) hoặc nhiều loại trứng cá ở phía trên.

alt
Nguồn ảnh: flickr

alt
Sushi Nigirizuhi và sushi Gunkanzushi. Nguồn ảnh: flickr

3. Norimakizushi

Là kiểu Sushi với cơm được quấn tròn bằng rong biển (nori), bên trong nhân là dưa leo (kyuri), trứng, cá… tạo các màu khác nhau. Đây là loại Sushi phổ biến nhất tại Việt Nam, các bạn có thể khéo tay tự làm với nhiều thành phần nhân khác nhau.

alt
Nguồn ảnh: vnsharing

4. Temakizushi

Là loại Sushi được nặn theo hình nón, bên trong là cơm, các loại hải sản và rau.

alt
Nguồn ảnh: tranphu.com

5. Inarizushi

Loại Sushi này rất đơn giản và có giá rẻ nhất, gồm cơm được nặn rồi gói bằng lớp vỏ aburaage (đậu phụ rán).

alt
Nguồn ảnh: fc2.com

6. Chirashizushi

Đây là món Sushi phổ biến tại Nhật Bản vì món Sushi này đầy đủ các chất, nhanh và dễ làm, gồm các nguyên liệu qua chế biến và không qua chế biến (hải sản, nấm và rau)được phủ lên trên cơm. Cách bày biện của một đĩa Chirashisushi vì thế mà rất lạ mắt và hấp dẫn. Chirashisushi được ăn hàng năm và là một phần của lễ hội búp bê, diễn ra vào tháng 3.

alt
Nguồn ảnh: flickr

7. Oshizushi

alt
Nguồn ảnh: fc2.com

Oshizushi là món ăn của vùng Kansai, một món ăn yêu thích nhất và cũng là đặc sản của Osaka. Để làm được món sushi này, người ta phải dùng một khuôn gỗ, được gọi là oshibako.

Minh Thiên
Theo sato, vnsharing

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading