Khám phá các nền ẩm thực nổi tiếng trên thế giới

Thứ Tư, 06/04/2011 09:48

3,026 xem

0 Bình luận

(0)

1069

Mỗi một quốc gia trên thế giới đều có một nền ẩm thực cho riêng mình. Tuy nhiên, có những quốc gia mà sự phong phú của nghệ thuật ẩm thực lại được cả thế giới nghiêng mình nể phục. Bạn hãy cùng khám phá các nền ẩm thực nổi tiếng trên thế giới nhé!

1.Nhật Bản

alt
Sushi Nhật Bản  ( nguồn: thongtinnhatban.net)

Đặc thù của văn hóa ẩm thực của con người Nhật là mùa nào thức nấy, chú trọng đến dưỡng chất và hương vị. Cơm và đậu phụ được xem là những món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn của người Nhật. Đây là quốc gia có nền ẩm thực thường xuyên thay đổi theo mùa. Những món ăn Nhật Bản luôn có nhiều nguyên liệu nhất thế giới và có nghệ thuật bài trí rất khéo léo.

2. Tây Ban Nha

alt
Cơm hải sản Tây Ban Nha ( nguồn amthuc.com.vn)

Người Tây Ban Nha có xu hướng dùng các món ăn nhẹ và đa dạng như thịt, cá và rau, nhất là hải sản vì Tây Ban Nha là nơi có nhiều biển. Cũng như ẩm thực của người Trung và Tây Âu, người Tây Ban Nha ưa dùng các loại dầu ăn. Một thức uống nổi tiếng mang đậm nét văn hóa ẩm thực Tây Ban Nha là Sangria, đây là thức uống được chề từ rượu và hoa quả rất ngon.

3. Trung Quốc

alt
Vịt quay Bắc Kinh ( nguồn : fc4.edu.vn)

Cách nấu ăn của người Trung Quốc rất phong phú, có sự đóng góp từ nhiều vùng miền khác nhau và ngày nay trở nên nổi tiếng khắp trên thế giới. Đặc thù chính trong cách nấu ăn của người Trung Quốc là tinh sáng tạo, kinh tế và ngon miệng. Thức ăn của người Trung Quốc được chế biến thành  những món ăn vừa miệng vì họ không dùng thìa, nĩa, dao cắt như người châu Âu. Mỗi người dùng một bát và đũa riêng. Các đĩa thức ăn dùng chung.

4.  Italia

alt
Pizza Ý (amthuc.com.vn)

Đây là quốc gia có nền ẩm thực lâu đời nhất, ra đời từ thế kỉ thứ 4 trước Công nguyên và ngày nay lại càng phát triển. Ẩm thực Italia sử dụng nhiều các loại khoai tây, ngô, ớt,…Thực đơn cho một bữa ăn người Italia rất đa dạng, gồm món ăn antipasto (khai vị), primo ( bánh pasta hoặc cơm), secondo (thịt), dolce ( tráng miệng)…Ngoài ra Italia còn nổi tiếng là quốc gia có tới trên 400 loại phô-mai khác nhau.

5. Pháp

alt
Gà marengo - hương vị nước Pháp( nguồn : thegioisanhdieu.com)

Ngay từ thời trung cổ, nghệ thuật nấu ăn cũng như thực đơn của người Pháp đã nổi tiếng khắp trên thế giới. Sang đến thời kì sau thì nghệ thuật ẩm thực Pháp ngày càng hoàn thiện và phát triển. Nhiều người thường gọi món ăn của Pháp là một bài thơ nghệ thuật, đến như món thịt ở nhà hàng cũng được so sánh với một vở kịch ngắn.

Ẩm thực Pháp được biết đến nhiều qua các món bánh nướng và phô mát. Rượu cũng là một thức uống tạo nên tiếng tăm cho nghệt thuật ẩm thực của xứ sở những chú gà trống Gôloa. 

6. Hy Lạp

alt
Baklava là món bánh ngọt phổ biến tại Hi Lạp ( nguồn : tnttvn.com)

Chịu ảnh hưởng văn hóa ẩm thực từ hai quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và Ý, các món ăn của Hy Lạp luôn có dầu olive và rau. Đến các nhà hàng ở Hy Lạp, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn không chỉ của riêng Hy Lạp mà còn của các quốc gia khác, vì các món ăn luôn được nhà hàng “cập nhật” để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách.

7. Li-băng

alt
Một suất cơm của người Li- băng ( nguồn tsttourist.com)

Thức ăn ở quốc gia này chủ yếu là rau, thịt và các loại nước sốt khác nhau. Những món ăn nổi tiếng của Li-băng được thế giới biết đến gồm các loại salad ngâm, ăn chung với bánh mì Ả rập. Trong các bữa ăn hàng ngày của người Li-băng, không thể thiếu trái cây, món cá, đồ hải sản, các động vật có chất béo. Gia vị ngọt là đặc trưng cho
kiểu chế biến các món ăn ở đây.
 
Thảo Phạm

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading