3 Món Nên Ăn Trước Khi Đi Ngủ

Thứ Tư, 22/04/2009 01:25

1,495 xem

0 Bình luận

(0)

2367

Với nhịp điệu sống, làm việc gấp gáp ngày nay, có được giấc ngủ say không dễ, các nhà dinh dưỡng học của Mỹ đã nghiên cứu và tìm ra ba loại thực phẩm có lợi cho giấc ngủ.

Thực phẩm chứa chất tryptophan: Cháo gạo kê

Chất tryptophan thông qua quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ sinh ra một loại chất có khả năng khống chế sự hưng phấn của thần kinh trung ương, tạo nên cảm giác buồn ngủ. Đồng thời, chất này còn chuyển hóa thành melatonin, có tác dụng thiết thực đối với hệ thần kinh và giấc ngủ.

Trong các loại ngũ cốc, gạo kê có chứa lượng tryptophan phong phú nhất, vì thế ăn thêm một ít gạo kê trong bữa tối có tác dụng làm tăng lượng tryptophan được hấp thụ lên não. Ngoài ra, bí đỏ, phù trúc, sữa đậu nành, tôm khô, rau tảo tía… cũng có hàm lượng tryptophan cao.

Bên cạnh đó, chất tryptophan còn được kết hợp với đường và protein, giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Vì thế, trước khi đi ngủ bạn nên ăn một ít thực phẩm có chứa chất đường như hoa quả. “Đây là cách làm đã được thử nghiệm và có hiệu quả đối với rất nhiều người, nó như một loại thuốc an thần có lợi cho giấc ngủ mà lại không có những tác dụng phụ, không gây nghiện”, một chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ nói.



Thực phẩm chứa nhóm vitamin B: Các thực phẩm làm từ lúa mạch
Vitamin B có tác dụng điều hòa quá trình trao đổi chất, làm tăng chức năng hệ thần kinh.
Các thực phẩm làm từ lúa mạch chứa hàm lượng vitamin B phong phú, nó có tác dụng giải trừ trạng thái tâm lý căng thẳng, bất an, có tác dụng tốt cho giấc ngủ. Bánh bao, bánh gato làm từ lúa mạch, cháo yến mạch... đều thuộc nhóm thực phẩm này.

Hạnh nhân và sữa làm tiêu tan mệt mỏi


Thực phẩm chứa canxi và magie: Sữa, hạnh nhân

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng canxi và magie kết hợp với nhau sẽ thành một loại chất tự nhiên có tác dụng trấn tĩnh, làm tiêu tan mệt mỏi.

Sữa được cho là loại thực phẩm tốt nhất cho giấc ngủ. Hạch nhân lại là loại quả chứa khá nhiều magie, ăn trước khi đi ngủ rất tốt cho hệ thần kinh, có tác dụng phòng chống mất ngủ, đồng thời tốt cho trí nhớ.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading