Biến tấu mặt nạ Da Dầu với amthuc365.vn

Thứ Hai, 06/06/2011 10:02

1,436 xem

0 Bình luận

(0)

4581

Mặt nạ tự chế dành cho da dầu có thể giúp bạn làm sạch lỗ chân lông, làm giảm mụn, dầu, bớt bóng dầu và giúp bề mặt da tươi sáng hơn.

Da mặt của bạn thường có xu hướng bị bóng nhờn? Da hay xuất hiện mụn đầu đen và mụn đầu trắng? Và bạn nhận thấy lỗ chân lông hiện diện khá rõ nét trên làn da của mình, không chỉ ở trán, mũi và còn ở cằm nữa? Nếu câu trả lời là đúng thì bạn đang sở hữu da dầu.

image019 Mặt nạ tự chế cho da dầu

Mặt nạ tự chế dành cho da dầu có thể giúp bạn làm sạch lỗ chân lông, làm giảm mụn, dầu, bớt bóng dầu và giúp bề mặt da tươi sáng hơn.

Trước khi tự làm một vài loại mặt nạ để chăm sóc da, bạn nên ghi nhớ một số ghi chú dưới đây nhé:

1. Đối với mặt nạ tự chế, bạn nên sử dụng ngay sau khi làm xong. Tuy nhiên, nếu làm nhiều, bạn có thể bảo quản lượng nguyên liệu thừa ở trong tủ lạnh để dùng dần.

2. Cũng như các loại mặt nạ được sản xuất sẵn, bạn không nên đắp mặt nạ trên da quá lâu.

3. Đối với da dầu, bạn nên đắp mặt nạ phù hợp ít nhất 2 tuần 1 lần.

4. Bạn nên nằm thư giãn trong thời gian đắp mặt nạ, tốt nhất là nằm thoải mái và nhắm mắt một cách thanh thản.

5. Bạn chỉ nên rửa mặt với sữa rửa mặt dành cho da dầu 2-3 lần mỗi ngày. Không nên lạm dụng việc rửa mặt để mong làm sạch và giảm bớt lượng dầu tiết ra trên bề mặt da.

6. Loại nước hoa hồng tự chế phù hợp nhất cho da dầu chính là nước chanh tươi. Bạn có thể dùng bông cotton thấm nước chanh tươi pha loãng và thoa đều lên toàn bộ da mặt.

Chanh tươi có tác dụng làm se lỗ chân lông và làm da dầu tươi sáng hơn

7. Nếu bạn sở hữu da dầu, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu.

Mặt nạ dưa leo và sữa chua

Dưa leo không chỉ có khả năng làm mịn da mà nó còn có tác dụng làm giảm nếp nhăn một cách hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị ½ trái dưa leo rửa sạch, gọt vỏ và nghiền nhuyễn, sau đó trộn đều với 1 muỗng sữa chua không đường. Đắp hỗn hợp lên da sau khi đã rửa mặt, lưu ý tránh tiếp xúc với da vùng mắt, để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Mặt nạ sữa chua và dâu tây

Trong công thức này, sữa chua sẽ có tác dụng thanh tẩy nhẹ nhàng cho làn da giúp lấy đi các tế bào chết và lão hóa. Bạn cần chuẩn bị 4 quả dâu tây chín. Dâu tây rửa sạch, nghiền nhuyễn, trộn đều với 1 muỗng sữa chua không đường và đánh đều để có một hỗn hợp mịn. Đắp hỗn hợp lên da và để khoảng 10 – 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước mát.

Mặt nạ chanh tươi và bột yến mạch

Chanh tươi có tác dụng làm se lỗ chân lông và làm da dầu tươi sáng hơn. Bạn có thể dùng máy xay sinh tố để trộn đều 1 muỗng nước cốt chanh với 1 tách bột yến mạch, thêm 1 muỗng sữa chua không đường. Đắp hỗn hợp lên da và để từ 10 – 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ mật ong và táo

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và làm se lỗ chân lông một cách tự nhiên, đồng thời giúp làn da thêm săn chắc và láng mượt. Bạn cần chuẩn bị một quả táo gọt sạch vỏ, bỏ hạt, cát lát mỏng và xay nhuyễn, thêm vào 1 muỗng mật ong và trộn đều. Đắp hỗn hợp lên da và để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Đối phó với mụn đầu đen

Mụn đầu đen là một hiện tượng rất thường thấy đối với những bạn sở hữu da dầu. Để đối phó với mụn đầu đen, bạn có thể trộn bột nở với nước (tỷ lệ bằng nhau) và thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Tổng hợp : Mai Lan

Tạp chí : amthuc365.vn

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading