Chung kết cuộc thi Ẩm thực quốc tế Bocuse d'Or

Thứ Hai, 13/06/2011 08:48

2,877 xem

0 Bình luận

(0)

2087

Trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang 2011, sáng ngày 13/6, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) đã đăng cai tổ chức vòng chung kết cuộc thi Ẩm thực quốc tế Bocuse d’Or.

Dưới sự hỗ trợ của Tổ chức các nghệ nhân Pháp, Viện ẩm thực Pháp và Hiệp hội các đầu bếp của Pháp, nhằm chọn ra những đầu bếp xuất sắc, đại diện cho Việt Nam tham gia giải Bocuse d’Or châu Á tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc) và hướng đến vòng thi chung kết quốc tế Bocuse d’Or tổ chức tại Lyon - Pháp vào năm 2013.

Cuộc thi Ẩm thực quốc tế Bocuse d’Or được lấy tên theo tên của người có ý tưởng tổ chức ra nó. Đây là cuộc thi ẩm thực quốc tế được tổ chức hai năm một lần và là một trong những cuộc thi nấu ăn có uy tín nhất trên thế giới.

Trước khi diễn ra vòng chung kết, vòng sơ tuyển của cuộc thi được tổ chức trong ba ngày từ 2 – 4/6. Căn cứ trên phiếu kỹ thuật các thí sinh gửi về tham dự cuộc thi, bao gồm công thức món ăn, hình ảnh, nguyên liệu trang trí và tổng trọng lượng vật liệu chế biến, Ban giám khảo đã chọn ra 12 thí sinh có thực đơn đăng ký xuất sắc để vào vòng thi chung kết.

Với chủ đề “Ẩm thực - sự hòa hợp giữa đất liền và biển cả”, tại vòng chung kết cuộc thi năm nay, các thí sinh phải chế biến 2 món ăn cơ bản gồm 1 món nóng (nguyên liệu chính là cá tầm) và 1 món nguội (nguyên liệu chính là thịt gà). Các món ăn đều phải lấy chuẩn theo các món đã được thực hiện tại các cuộc thi Bocuse d’Or châu Á trước đây và được đánh giá dựa trên các tiêu chí: cách trình bày món chính và các món dùng kèm; màu sắc, khối lượng, hình dáng, cách chế biến, gia vị, sự hài hòa các hương vị của món ăn; giá trị hương vị của nước xốt.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của rất nhiều đơn vị như: khách sạn Metropole (Hà Nội); Sofitel, Caravell (TP. Hồ Chí Minh); An Lam Villas (Ninh Hòa – Khánh Hòa); Novotel, Anna Mandara, Sunrise (Nha Trang - Khánh Hòa)...

Lễ trao giải và công bố kết quả cuộc thi dự kiến tổ chức vào chiều ngày 13/6/2011.



Nguồn: http://www.travellive.org

Danh mục bài viết Sự kiện ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading