Thâm quầng mắt ư? Chuyện nhỏ

Thứ Hai, 20/06/2011 12:00

1,165 xem

0 Bình luận

(0)

2257

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn.Có 1 đôi mắt khỏe đẹp sẽ làm cho khuôn mặt chúng ta thêm rạng ngời, tươi trẻ. Vậy khi mắt bị quầng thâm, chúng ta phải làm thế nào đây?

Nguyên nhân dẫn đến thâm quầng mắt không phải chỉ có một. Nhưng nguyên nhân chủ yếu chính là việc thức quá khuya.

Khi thức khuya, lượng máu được dồn về mắt rất cao để chống lại thói quen sinh lý thông thường của các bạn. Máu tập trung quanh mắt cao sẽ gây ra tình trạng nở rộng các tĩnh mạch, làm xuất hiện một màu xanh đen rất thiếu thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, không còn cách nào khác là phải duy trì một giấc ngủ đầy đủ mỗi ngày. Thế nhưng đối với nhiều bạn, đặc biệt là các bạn đang chuẩn bị bước vào các kì thi lớn thì sao nhỉ? Thời gian rất quý báu để các bạn tận dụng nhằm theo đuổi ước mơ, tương lai của bản thân mình. Vì thế việc thức khuya để “dùi mài kinh sử” không phải là chuyện xa lạ. Nếu trong trường hợp này, cách tốt nhất là bạn hãy ăn nhiều rau vào bữa tối hôm đó.

Trị Thâm Quầng Mắt

Hạn chế tối đa các thực phẩm giàu natri như sò, thịt, cá, pho mát tươi, sữa… nhằm hạn chế tích nước ở vùng bọng mắt, giảm nguy cơ thâm quầng mắt. Ngoài ra các bạn nên ăn nhiều lạc (đậu phộng) vì trong lạc có rất nhiều vitamin E, một nguyên tố vi lượng rất tốt cho mắt của chúng ta đấy.

Hướng dẫn trị thâm quầng mắt đối với các bạn thường hay làm việc nhiều với máy tính thì một cốc trà xanh sẽ rất hữu hiệu đấy. Các tinh chất trong trà xanh sẽ giúp loại bỏ các độc tố do bức xạ máy tính gây ra, đồng thời bổ sung thêm dưỡng chất cho bạn nữa đấy. Chất polyphenol trong trà xanh không chỉ làm mờ vết thâm mà còn giúp bạn xua tan đi cơn mệt mỏi nữa đấy (stress cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt mà!).

Cốc trà xanhLàm việc thường xuyên bên máy tính trang bị thêm cốc trà thư giản giảm quầng thâm mắt

Khi ngủ, các bạn cũng cần phải điều chỉnh tư thế nằm sao cho phù hợp. Việc nằm sai tư thế cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc xuất hiện các thâm quầng mắt đâu đấy. Ngủ với tư thế gối cao đầu sẽ làm cho lượng nước tích trữ ở bọng mắt sẽ không còn nữa. Từ đó thâm quầng mắt cũng sẽ biến mất nhanh thôi.

Phương pháp tiếp theo để trị thâm quầng mắt đó là sau khi ngủ dậy, rửa mặt bằng nước lạnh chính là phương pháp hiệu quả đấy. Đừng ngại nước lạnh vào những mùa “không nóng” nhé. Nước lạnh giúp bạn xóa đi các vết thâm nhờ tác dụng làm co các tĩnh mạch lại. Chỉ hơi buốt lúc đầu thôi nhưng sẽ rất hữu ích trong việc trị thâm và giảm hiện tượng sưng mắt nữa đấy.

trị thâm mắt

Trị thâm quầng mắt bằng các mẹo đơn giản loại bỏ các vết thâm quầng đáng ghét

Quầng thâm mắt ư? Bây giờ đối với chúng ta chỉ là chuyện nhỏ! Nếu áp dụng các phương pháp trị thâm quầng mắt hiệu quả  trên, mình tin các bạn sẽ có một kết quả thật tốt đẹp nhé.

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading