Tác hại khôn lường của rượu giả

Thứ Năm, 30/06/2011 10:41

2,363 xem

0 Bình luận

(0)

3459

Rượu giả tràn lan và không thể kiểm soát được đã dẫn đến những hậu quả khôn lường, không chỉ về kinh tế mà còn cả về sức khỏe, tính mạng con người. Điều này thực sự đã đến mức phải dóng lên một hồi chuông báo động.

Thiên Kim là nhãn hiệu của một cơ sở sản xuất đã ngưng ra lò từ nhiều năm nay. Gần đây trên thị trường lại xuất hiện loại rượu này, bán với giá 7.000 đồng một lít, chai nửa lít 4.000 đồng.

Ông Đỗ Văn Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ, Chi cục đã kiểm tra và phát hiện ông Nguyễn Bá Vũ đã sản xuất, làm giả nhãn hiệu Thiên Kim bằng cách pha nước lã với cồn và phẩm màu, hương liệu. Chủ cơ sở bị lập biên bản, tịch thu gần 150 chai rượu giả thành phẩm.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Vũ thừa nhận đã làm giả rượu.

Bệnh nhân ngộ độc rượu được cấp cứu ở bệnh viện. Ảnh: Thiên Phước
Bệnh nhân ngộ độc rượu được cấp cứu ở bệnh viện. Ảnh: Thiên Phước

Chi cục Quản lý thị trường Cần Thơ đang tiến hành kiểm tra các điểm bán rượu trên địa bàn để tịch thu rượu giả này và ra quyết định xử phạt hành chính chủ cơ sở.

Theo một cán bộ y tế, những loại rượu dỏm được sản xuất bằng cồn pha nước lã có nhiều chất độc hại như Aldehyd, methanol vượt mức cho phép từ vài chục đến hàng trăm lần. Chính vì vậy mà thời gian gần đây ở nhiều tỉnh miền Tây có nhiều trường hợp tử vong do ngộ độc rượu dởm.

Vài năm trước cũng xảy ra tình trạng nhiều chết vì rượu giả. Viện Vệ sinh y tế công cộng TP HCM khi ấy từng có văn bản đề nghị Sở Y tế một số tỉnh miền Tây thông tin đến người dân về tình hình ngộ độc rượu và những tác hại trước mắt cũng như lâu dài đối với sức khỏe, khi sử dụng các loại rượu không rõ nguồn gốc.

Danh mục bài viết Thông tin rượu giả

Đang tải dữ liệu loading