Khám phá những nền ẩm thực hàng đầu Châu Âu

Thứ Sáu, 20/12/2013 09:26

2,405 xem

0 Bình luận

(0)

2659

Châu Âu không chỉ nổi tiếng với nhiều thành phố xinh đẹp, lãng mạn thu hút hàng ngàn du khách trên thế giới mà đây còn là nơi nổi tiếng với văn hóa ẩm thực độc đáo và thú vị.

Hãy cùng Am Thuc365 khám phá những thành phố được coi là có nền ẩm thực siêu "ngon lành" cho chuyến du lịch tại châu Âu của bạn. 

1. Paris

Ẩm thực của thành phố lãng mạn nhất thế giới này đã khiến các chuyên gia thế giới tốn rất nhiều... lời khen ngợi. Không còn nghi ngờ gì nữa, Paris chính là bàn ăn số một của thế giới.

Khám phá những nền ẩm thực hàng đầu Châu Âu 1

Từ những nhà hàng ẩm thực cao cấp đến những nhà hàng bình dân của Paris, mỗi nơi bạn đều dễ dàng bị hấp dẫn bởi những món ăn ngon lành được bài trí tinh tế. Tại thành phố này, mùi thơm của một miếng bánh mỳ bơ cũng khiến bạn phải... chảy nước miếng. Nếu có cơ hội đến Paris, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món bánh ngọt nổi tiếng Laduree nhé.

2. Madrid 

Khám phá những nền ẩm thực hàng đầu Châu Âu 2

Sở hữu nhiều đầu bếp nổi tiếng thế giới như là Ferran Adria, không có gì ngạc nhiên khi Tây Ban Nha đã trở thành của điểm đến hấp dẫn của ẩm thực Châu Âu.

Khám phá những nền ẩm thực hàng đầu Châu Âu 3

Với phong cách nấu ăn đa dạng và các món ăn phong phú đến từ tất cả các nơi trên đất nước, ẩm thực tại Madrid không đơn giản chỉ có những món ăn ngon mà còn là cách để bạn khám phá và tìm hiểu về văn hóa của mảnh đất của Tây Ban Nha. Một trong những món ăn không thể bỏ qua khi đến Madrid chính là món ăn tapas truyền thống vô cùng hấp dẫn.

3. Bologna

Khám phá những nền ẩm thực hàng đầu Châu Âu 4

Quê hương của Ragu, Mortadella và Tortellini, thủ đô của Emilia Romagna vốn được xem là thiên đường ẩm thực của Châu Âu. “La Grassa" có nghĩa là "được ưu ái bởi Chúa" là biệt danh dành cho thành phố nhỏ của Ý này.

Khám phá những nền ẩm thực hàng đầu Châu Âu 5

Một trong những điều tuyệt vời nhất về Bologna nói riêng và và nước Ý nói chung là gần như rất khó để tìm được nơi bán đồ ăn... không ngon. Cho dù bạn chọn một nhà hàng lớn theo tiêu chuẩn Michelin hay một nhà hàng nhỏ trong một góc phố vắng vẻ và khó tìm, thì sự tinh tế trong nghệ thuật ẩm thực vẫn gần như không có sự khác biệt. Chắn chắn Bologna sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho bất cứ ai và đặc biệt là những người đam mê ẩm thực Ý.

4. Naples

 Khám phá những nền ẩm thực hàng đầu Châu Âu 6

Naples được biết đến như cái nôi sản sinh ra pizza và là một trong những thành phố có nền văn hóa ẩm thực đa dạng và tuyệt vời nhất nước Ý. Những món hải sản ngon lành tươi rói, rau vừa được hái ở vườn cùng với cách chế biến thức ăn đầy hạnh phúc và cảm hứng, và sự chào đón nhiệt tình và ấm áp của người dân bản xứ chính là một trong những bí quyết ẩm thực kì diệu của Ý. Sẽ là thiếu xót nếu nhắc đến ẩm thực Ý mà không nhắc đến các món ăn truyền thống tuyệt vời của người Naples như Mozzarella di Bufala, Caciocavallo, spaghetti với sò tươi, bánh ngọt , Limoncello và cà phê.

5. Istanbul

Istanbul - một thành phố duy nhất trải dài qua 2 Châu (châu Âu và châu Á) của thế giới có lịch sử, văn hóa, nhịp sống và nền ẩm thực đầy màu sắc. Ẩm thực của Istanbul là một sự bùng nổ của hương vị đậm đà và thị hiếu đầy gợi cảm. 

Khám phá những nền ẩm thực hàng đầu Châu Âu 7

Cho dù là các món ăn vỉa hè hay tại nhà hàng sang trọng, các món ăn của Istanbul đều vô cùng hấp dẫn, do vậy cho dù đến Istanbul với ngân quỹ eo hẹp, bạn vẫn sẽ được thỏa mãn niềm đam mê khám phá ẩm thực tại thành phố Thổ Nhĩ Kỳ đầy sôi động này.

Theo Tourmy/Depplus

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading