Tìm hiểu những cách tách lòng đỏ và lòng trắng trứng hiệu quả nhất

Thứ Sáu, 14/12/2018 12:00

5,323 xem

0 Bình luận

(0)

3781

Có bao giờ trong công cuộc bếp núc, bạn mệt mỏi vì phải tách lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng ra nhưng lại loay hoay mãi không làm được? Nếu vậy thì amthuc365 xin mách cho bạn những cách tách trứng đơn giản mà hiệu quả nhất ngay đây! Chắc chắn với vài mẹo nhỏ này, bạn sẽ có thể thoải mái trổ tài trong bếp với mọi công thức nấu trứng phức tạp nhất.

1. Tách lòng đỏ, lòng trắng trứng bằng tay

Một cách đơn giản nhất để tách hai lòng của trứng chính là dùng tay. Tuy nhiên với cách này, bạn cần lưu ý rửa tay thật sạch với nước nóng trước khi tiến hành nhé.

Nhẹ nhàng đập trứng ra tay. Nếu vỏ trứng rơi vào quả trứng vừa đập, hãy dùng tay còn lại để nhặt ra thật cẩn thận để không làm vỡ lòng đỏ nhé. Hoặc nếu sợ vỡ trứng, bạn có thể đập trứng ra bát rồi dùng tay nhẹ nhàng nhấc lòng đỏ trứng lên.

Cach tach long do va long trang trung bang tay

Hơi hé ngón tay, để lòng trắng chảy qua kẽ ngón tay của bạn. Nếu vẫn còn lòng trắng dính vào lòng đỏ, hãy chuyển quả trứng qua lại giữa hai bàn tay cho đến khi phần lớn lòng trắng đã chảy ra hết.

Cach tach long do va long trang trung bang tay

2. Tách lòng đỏ, lòng trắng trứng bằng vỏ trứng

Chọn phần "béo" nhất của quả trứng, chính là phần có bề ngang to nhất. Cố gắng đập trứng ở phần này nhé, vì như thế bạn sẽ tách lòng đỏ dễ hơn đấy.

Cach tach long do, long trang trung bang vo trung

Cẩn thận đập trứng, rồi hơi nghiêng phần bề ngang to xuống dưới và dùng ngón cái từ từ tách vỏ ra. Như thế, lòng đỏ trứng sẽ rơi xuống nửa to hơn.

Cach tach long do, long trang trung bang vo trung

Hai tay cầm chắc hai nửa vỏ, đổ lòng đỏ trứng qua lại giữa hai vỏ, cẩn thận đổ sao cho lòng trắng trứng rơi xuống cái bát bên dưới. Lặp lại khoảng 3 lần là được.

Cach tach long do, long trang trung bang vo trung

Lưu ý: Nhiều chuyên gia y tế ở Mỹ và Úc đã khuyến cáo nên tránh phương pháp này, vì vi khuẩn có hại trên vỏ trứng có thể thâm nhập vào trứng. Nếu nấu chín trứng thì không sao, nhưng nếu định làm món trứng sống, bạn nên sử dụng cách khác nhé.

3. Dùng chai nhựa tách lòng đỏ trứng

Đập trứng ra bát. Chuẩn bị một chai nhựa sạch, bóp cho chai hơi bẹp để thoát hết khí ra ngoài. Tiếp tục giữ chai trong tư thế hơi bẹp như thế.

Cach tach long do, long trang trung bang chai nhua

Đưa miệng chai đến gần lòng đỏ, thả tay đang bóp chai ra. Áp lực không khí sẽ tự động hút lòng đỏ vào trong chai. Với cách này, bạn sẽ có thể tách nhiều lòng đỏ trong thời gian ngắn, rất tiện lợi đấy.

Cach tach long do, long trang trung bang chai nhua

4. Sử dụng các dụng cụ nhà bếp khác

Dùng phễu. Hãy đập trứng vào trong phễu, để lòng trắng chảy ra ngoài còn lòng đỏ thì vẫn ở yên trong phễu. Tuy nhiên với trứng tươi thì cách này có thể không hiệu quả vì phần lòng trắng của trứng tươi khá đặc và dày.

Dùng muôi có lỗ. Đập trứng lên muôi, lắc nhẹ để lòng trắng chảy qua các lỗ trên muôi.

Cach tach long do, long trang trung bang muoi co lo

Mua dụng cụ tách lòng đỏ trứng. Nếu không muốn tự mình làm vì sợ hỏng mất lòng đỏ hoặc không có nhiều thời gian, bạn hãy tìm mua dụng cụ này nhé. 

Cach tach long do, long trang trung bang dung cu

Bạn đã biết và sử dụng bao nhiêu mẹo tách trứng này rồi? Sau khi lưu lại, hãy cùng chia sẻ với các nhà nội trợ khác để công cuộc bếp núc trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn nhé! 

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading