Kết hợp những nguyên liệu "không tưởng" này sẽ cho bạn món ăn ngon chưa từng có

Thứ Ba, 11/12/2018 12:00

8,333 xem

2 Bình luận

(0)

4548

Liệu bạn có bao giờ nghĩ rằng, những nguyên liệu tưởng chừng như chẳng bao giờ liên quan đến nhau này lại có thể kết hợp để tạo thành món ăn hấp dẫn không cưỡng lại được? Vậy mà lại có thật đấy nhé. Chỉ bằng sự thay đổi vô cùng đơn giản này, thực phẩm sẽ trở nên thơm ngon, quyến rũ và có hương vị đậm đà, tuyệt vời hơn khiến ai cũng phải "phục lăn" tài bếp núc của bạn. Nếu không tin thì hãy vào bếp thực hiện ngay nhé, kết quả sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

1. Khi nướng bánh, hãy thêm ít muối để bánh ngon hơn

Chỉ với một lượng nhỏ muối, bạn sẽ thấy món bánh của mình có sự thay đổi rõ rệt. Bột có trộn một ít muối sau khi nướng sẽ nở nhanh hơn, có một lớp vỏ màu vàng nâu quyến rũ và lớp bột cũng sẽ nhẹ và mỏng hơn. Món bánh của bạn trông sẽ đẹp mắt và có hương vị tuyệt vời lắm đấy!

Ket hop muoi voi bot banh de co mon an ngon chua tung co

2. Bột ngô giúp món trứng hấp dẫn hơn

Tất cả các món trứng (ngoại trừ trứng ốp lết) sẽ mềm và bồng bềnh hơn nếu bạn cho vào một ít bột ngô. Bên cạnh đó, bột ngô cũng giúp làm chín trứng rất nhanh, cực kỳ tiết kiệm thời gian khi bạn đang vội. Với mỗi 3 quả trứng, bạn hãy cho một thìa cà phê bột ngô là ổn rồi nhé.

Ket hop bot ngo voi trung de co mon an ngon chua tung co

Thêm bột ngô (bên phải) giúp món trứng phồng lên hấp dẫn

3. Dùng trà đen để tạo màu nướng quyến rũ cho bánh nướng

Một chút trà đen đậm đặc sẽ tạo màu nâu cho mẻ bột và khi nướng lên, bánh sẽ có lớp vỏ nâu cực kỳ quyến rũ. Đặc biệt, chiếc bánh sẽ thơm mùi trà và có hương vị cực kỳ hấp dẫn nữa đấy. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý chọn những gói trà chất lượng thay vì loại trà không rõ nguồn gốc, vì như thế chiếc bánh sẽ không những không ngon mà còn trở nên "xấu xí" hơn nhiều nhé.

Ket hop tra voi banh de co mon an ngon chua tung co

So sánh hai món bánh khi không và có thêm trà, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt

4. Hãy thử dùng vani với rau củ

Không chỉ là nguyên liệu cực kì quan trọng làm nên món bánh ngọt, vani cũng có thể kết hợp với các món salad thanh đạm đấy nhé. Vani sẽ giúp làm đậm đà hơn vị ngon ngọt, thơm ngon của bất kỳ loại rau xanh nào đấy.

Ket hop vani voi rau qua de co mon an ngon chua tung co

Vani tạo hương vị cực thơm ngon cho các món salad

5. Giấm làm cho cơm trắng và giòn hơn

Khi cơm đang nấu trong nồi, nếu thêm một thìa giấm thì món cơm sẽ có màu trắng đẹp mắt và hương vị thơm ngon hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình nấu cơm, mùi giấm sẽ khá nồng, nên nếu bạn không thích mùi thì nên cân nhắc nhé. Còn khi đã nấu xong thì đảm bảo cơm không còn chút mùi giấm nào đâu!

Ket hop giam voi com de co mon an ngon chua tung co

Giấm giúp món cơm trở nên hấp dẫn, dễ ăn hơn

6. Bơ tạo vị béo ngậy cho cà phê

Nếu bạn thích cà phê đen nhưng lại muốn món cà phê có vị dịu nhẹ hơn mà không pha thêm nước, hãy cho một miếng bơ nhỏ vào cà phê khoảng một phút trước khi phin xong, sau đó bạn có thể tận hưởng món cà phê thơm ngon độc đáo rồi.

Ket hop bo voi ca phe de co mon an ngon chua tung co

Bơ làm dịu vị đắng của cà phê đen, cho bạn món uống bổ sung năng lượng tuyệt vời

7. Thịt xông khói và cà chua loại bỏ mùi hăng của cá

Để loại bỏ bớt mùi cá hăng khó chịu, hãy đặt một lát thịt xông khói lên trên miếng cá trong khi nấu. Thịt sẽ hấp thu hết thứ mùi khó chịu, đồng thời tạo vị hun khói hấp dẫn cho món cá của bạn. Tuy nhiên với phương pháp này, bạn chỉ nên dùng miếng thịt xông khói để hút mùi chứ không nên ăn nhé.

Ket hop thit xong khoi voi ca de co mon an ngon chua tung co

Nướng cá với thịt xông khói là một cách tuyệt vời để giảm bớt mùi hăng của cá

Cà chua cũng có thể hấp thu mùi cá, hãy thử bằng cách xếp vài miếng cà chua thái nhỏ vào chảo trong khi rán cá để thấy sự thần kì nhé.

8. Nước cam giúp sốt, kem phủ hoặc bánh mousse socola ngon hơn

Sử dụng các lát cam với bánh kem và bánh mousse socola sẽ giúp hương vị của món bánh "bùng nổ" hơn rất nhiều. Với sốt hoặc kem phủ bánh socola, hãy pha thêm một ít nước ép cam để có mùi vị nồng đậm, quyến rũ hơn nhé.

Ket hop cam voi socola de co mon an ngon chua tung co

Sốt socola có pha thêm nước cam sẽ trở nên quyến rũ hơn

9. Thêm nước vào trứng ốp lết để trứng mềm và dễ ăn

Đập trứng vào chảo xong, bạn hãy nhanh tay rót một chút nước khi lòng trắng trứng vừa chín nhé. Làm như vậy, trứng sẽ không bị dính vào chảo và có hương vị mềm mại, dễ ăn hơn rất nhiều đấy.

Ket hop nuoc voi trung op let de co mon an ngon chua tung co

Thêm nước vào trứng ốp lết sẽ giúp trứng không bị dính chảo

10. Vỏ chuối làm mềm thịt hiệu quả

Khi àm món hầm, hãy thêm một chiếc vỏ chuối chín vào nồi để thịt mềm, ẩm và có mùi thơm. Lưu ý là vỏ chuối chỉ làm mềm thịt thôi chứ không thêm bất kỳ hương vị nào, nên bạn vẫn phải sử dụng các loại gia vị thông thường để tẩm ướp thịt nhé.

Ket hop vo chuoi voi thit op let de co mon an ngon chua tung co

Cho vỏ chuối vào khi hầm thịt sẽ giúp thịt giữ được độ ẩm và mềm lý tưởng

Bạn có còn biết mẹo nấu nướng nào khác ngoài 10 cách trên đây? Nếu có, hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé. Amthuc365 chúc bạn luôn thành công nấu được những bữa cơm thơm ngon, tuyệt vời nhất.

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading