Cùng nghía qua "nhan sắc" của từng món cà phê trên toàn thế giới

Thứ Hai, 10/12/2018 12:00

6,145 xem

1 Bình luận

(0)

3449

Cà phê có tác dụng bổ sung năng lượng, giúp tỉnh táo vào mỗi buổi sáng, cũng là một trong những thức uống được yêu thích nhất ở Việt Nam cũng như toàn thế giới. Tùy vào nền văn hóa ẩm thực của mỗi nơi mà món cà phê lại được pha chế, thưởng thức theo những cách khác nhau. Cùng amthuc365 khám phá xem ở mỗi quốc gia, cà phê có "dung mạo" như thế nào nhé.

1. Việt Nam - cà phê trứng

Trong các món uống Việt Nam, cà phê trứng chính là một trong những món phổ biến và được yêu thích nhất. Các thành phần cơ bản của một cốc cà phê trứng đúng chuẩn là lòng đỏ trứng, sữa đặc, đường và cà phê nóng; tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn và ngon miệng đấy.

Ca phe trung ca phe tren toan the gioi

Cà phê trứng ấm nóng với lớp kem đánh từ lòng đỏ trứng thơm ngậy

2. Phần Lan - cà phê Lapland

Lapland là một vùng lớn của Phần Lan, vẫn luôn nổi tiếng với biệt danh "quê hương của Ông già Noel" cực ngộ nghĩnh. Món cà phê của Lapland được đông đảo người dân Phần Lan yêu thích chính là cà phê rưới đầy lên một miếng phô mai, tạo nên hương vị ngậy ngậy, hơi lẫn chút đắng của cà phê vô cùng quyến rũ.

Ca phe Lapland Phan Lan ca phe tren toan the gioi

Cà phê Lapland có thêm một miếng phô mai nhỏ cho tăng phần thơm ngậy

3. Ý - Espresso

Nhắc đến Ý thì không thể không nhớ tới món Espresso trứ danh rồi! Ngày nay, người ta thường pha thêm sữa để biến thể thành những công thức cà phê mới lạ như Cappuchino, Latte, Macchiato... Tuy nhiên uống Espresso không vẫn là hấp dẫn nhất. Người Ý thường dầm một lát chanh vào cốc trước khi rót Espresso vào, như thế cà phê sẽ có hương vị thơm ngon hơn rất nhiều.

Ca phe Espresso Y ca phe tren toan the gioi

Cà phê Espresso của Ý có vị đắng đặc trưng và dùng ngon nhất khi còn nóng

4. Argentina - cà phê Lagrima

Để làm cà phê Lagrima, bạn chỉ cần vài giọt cà phê đặc với ít bọt sữa tươi là xong. Đơn giản là thế nhưng người dân Argentina đều rất ưa thích và thường xuyên thưởng thức món cà phê này đấy.

Ca phe Lagrima Argentina ca phe tren toan the gioi

Về cơ bản, món này là "sữa với cà phê"

5. Tây Ban Nha - cà phê Bon Bon

Một cái tên thật ngộ nghĩnh cho món cà phê trứ danh Tây Ban Nha phải không? Về cơ bản, Bon Bon là cà phê Espresso thêm chút sữa đặc béo ngậy. Đôi khi, người Tây Ban Nha cũng trộn sữa đặc với các món sữa khác để tạo nên hương vị thêm hấp dẫn cho cà phê Bon Bon đấy.

Ca phe Bon Bon Tay Ban Nha ca phe tren toan the gioi

Vẻ ngoài của Bon Bon hơi giống với cà phê sữa đá Việt Nam

6. Vương quốc Maroc - cà phê với phụ gia

Vì sao lại gọi như vậy? Đó là bởi món cà phê của Vương quốc Maroc được trộn với các loại hạt nghiền nhỏ - bao gồm hạt vừng, hạt tiêu đen và hạt nhục đậu khấu. Kết hợp những loại hạt này với cà phê, bạn sẽ có một món uống cực mạnh, bổ sung năng lượng và giúp bạn tỉnh táo ngay tức thì đấy.

Ca phe phu gia Maroc ca phe tren toan the gioi

Các loại hạt được xay nhuyễn để hòa với cà phê

7. Hồng Kông - cà phê với trà

Cách uống độc đáo ngày của người Hồng Kông thường khiến du khách ấn tượng ngay thử lần thử đầu tiên. Để làm được món cà phê trà này, bạn sẽ cần 4 phần trà đen, sữa đặc và hai ly cà phê nhé.

Ca phe voi tra Hong Kong ca phe tren toan the gioi

Cà phê với trà Hồng Kông đậm đà

8. Hy Lạp - cà phê Frappé

Món Frappé của Hy Lạp có hương vị khá vui miệng bởi có thêm chút kem lạnh thơm lừng, hấp dẫn. Bạn hãy thử vào bếp pha cà phê với sữa đặc và một thìa kem, thế là sẽ có ngay món Frappé được rất đông đảo người Hy Lạp ưa chuộng ngay rồi!

Ca phe Frappe Hy Lap ca phe tren toan the gioi

Hy Lạp có món Frappé thơm lừng, vui miệng

9. Đức - Pharisäer 

Món cà phê này được người Đức sáng tạo ra để "giấu nhẹm đi" sự tồn tại của chất cồn trong những bữa tiệc gia đình. Dưới món cà phê với rất nhiều kem ngậy được đánh bông lên kia là một phần rượu rum, tạo hương vị quyến rũ, hơi cay nồng mà vẫn ngọt ngào của món Pharisäer, đủ để chinh phục những thực khách khó tính nhất đấy.

Ca phe Pharisaer Đức ca phe tren toan the gioi

Rượu rum khiến món cà phê Đức càng thêm ngon miệng

10. Thổ Nhĩ Kỳ - cà phê với mật ong và tỏi

Bạn không nhìn nhầm đâu - món cà phê của Thổ Nhĩ Kỳ được pha với cà phê và tỏi, tạo nên mùi vị khá độc đáo nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe đấy. Ở đất nước này, đây là món uống phổ biến bậc nhất mà dù đặt chân đến góc phố nào, bạn cũng có thể bắt gặp đấy.

Ca phe voi toi mat ong Tho Nhi Ky ca phe tren toan the gioi

Món cà phê tỏi mật ong của Thổ Nhĩ Kỳ rất tốt cho sức khỏe

11. Jamaica - cà phê với cam

Khi được phụ vụ cà phê Jamaica, bạn sẽ phải mê mẩn mùi vị của nó bởi món này còn đi kèm một lát cam tươi ngon, thơm dịu nhẹ nữa. Bên cạnh đó, cà phê Jamaica cũng có một phần rượu rum khiến món uống càng trở nên hấp dẫn và ấm áp hơn.

Ca phe voi cam Jamaica ca phe tren toan the gioi

Cà phê Jamaica hấp dẫn bởi lát cam dịu mát

Trên đây là một vài món cà phê độc đáo, mới lạ không đâu sánh bằng của một vài quốc gia trên thế giới. Bạn đã từng thử bao nhiêu món trong danh sách này rồi? Nếu chưa từng thử hết, nhất định hãy tìm cơ hội được nếm từng món một, hoặc đơn giản hơn là tự vào bếp chế biến theo khẩu vị của mình nhé.

Danh mục bài viết Văn hóa đồ uống

Đang tải dữ liệu loading