Bí quyết sấy rau củ ngon, giòn

Thứ Hai, 12/03/2012 09:27

9,000,339 xem

1 Bình luận

(0)

3267

Ngồi nhâm nhi rau củ sấy chắc hẳn ai cũng thích nhưng để tiết kiệm và đảm bảo vệ sinh bạn có thể tự sấy. Dưới đây là bí quyết sấy rau củ ngon giòn bạn có thể tham khảo và chế biến nhé!

Rau củ được sấy khô trở nên hấp dẫn hơn và thuận tiện cho chúng ta mang đi chơi ăn hoặc thậm chí cả khi đi làm. Vậy có chú ý nào khi tự chế biến rau củ sấy khô ở nhà.

Bạn rất thích ăn khoai tây sấy giòn tan giống như trong cái gói snack bán sẵn, nhưng đôi khi bạn lại muốn thử một hương vị khác đi. Có rất nhiều loại rau củ có thể được chế biến thành dạng chip và ăn cũng giòn như khoai tây thái mỏng chiên nhưng thậm chí còn thơm ngon và giàu dinh dưỡng hơn. Rau củ khô là thức ăn hoàn hảo sau giờ ăn trưa hay bất cứ lúc nào bạn muốn nhâm nhi hay ăn nhẹ một thứ gì đó. Sau đây là vài mẹo để làm được những loại củ quả khô thật ngon.
Chọn loại củ quả ngon nhất

Trước khi làm bạn phải đi chợ và chọn mua những loại củ quả ngon, nên chọn những loại củ tương tự như khoai vì bạn sẽ phải nướng hoặc rán nó ở nhiệt độ cao. Có vài lựa chọn bạn có thể tham khảo: Bí đỏ, cà rốt, củ cải đường, khoai lang, củ cải đỏ…

Chọn cách chế biến

Bạn có thể làm theo cách truyền thống là rán ngập dầu, cách này đơn giản mà lại ngon. Tuy nhiên cũng có vài cách khác ngoài phương pháp quen thuộc này. Nếu bạn muốn những miếng chip vừa ngon lại không béo, có lợi cho sức khỏe hơn thì có thể chọn cách nướng, cho vào lò vi sóng hoặc thậm chí áp chảo với một chút xíu dầu ăn.

Bỏ vỏ hay không

Bạn có thể gọt bỏ vỏ của các loại củ hoặc nếu không thì để cả vỏ cũng không sao, có điều hãy đảm bảo rửa, cọ chúng thật sạch nhé.

Thái mỏng

Khi đã chuẩn bị xong và đến bước thái củ, bạn muốn thái sao cho thật mỏng, càng mỏng càng tốt. Nhưng đừng quan trọng quá, thái sao cho độ 1mm là được và thậm chí mỏng dầy là tùy ý thích. Nếu bạn thái dầy thì chỉ tốn thêm chút thời gian chế biến thôi.

Ướp muối trước khi chế biến

Trước khi cho củ quả vào nướng bạn hãy rắc một chút muối lên trên, để khoảng 20 phút, muối sẽ tan ra và ngấm đều. Sau đó bạn rửa sạch lại chỗ củ quả đó bằng nước lạnh và lại để thật ráo nước.

Để nguội

Sau khi nướng hay rán xong, củ quả sẽ giòn hơn khi đã nguội vì thế bạn đừng lo khi lấy trong lò ra mà miếng khoai hay bí chưa được giòn như bạn mong muốn.

Bảo quản

Nếu bạn không ăn hết tất cả chỗ chip đó trong một ngày thì hãy để nó thật nguội và khô, rồi cất vào một cái hộp hoặc túi cũng thật khô, bảo quản ở nhiệt độ phòng có thể được đến 1 tuần. Tuy nhiên càng để lâu nó sẽ không được giòn như ban đầu.

Sau đây là vài cách chế biến đơn giản mà bạn có thể áp dụng vớ khoai tây, khoai lang, cà rốt hoặc bí…

Rán ngập dầu trong chảo

Nguyên liệu:

  • Củ quả rửa sạch, thái mỏng
  • Muối để ướp
  • Dầu ăn
Cách làm:
  • Ướp muối củ trong 20 phút, rửa sạch lại rồi để ráo
  • Trong lúc đó cho chảo lên bếp đun nóng dầu ăn
  • Cho các lát củ đã thái vào rán chín vàng hai mặt rồi cho ra một cái âu có lót giấy thấm dầu.

Làm với lò vi sóng

Vẫn chuẩn bị nguyên liệu như trên

Cách làm:

  • Sau khi ướp muối và rửa sạch, để khô thì xếp các lát củ thái mỏng vào khay láng khay bằng chút dầu ăn, tưới chút dầu ăn lên những lát củ nữa
  • Rồi bật lò vi sóng ở mức nướng trong vòng 5 – 7 phút, nếu cẩn thận giữa chừng bạn có thể lấy ra đảo mặt. Khi chín lấy khay củ khô ra để nguội và thưởng thức.
Cách làm với lò nướng cũng tương tự như vậy nhưng thời gian nướng lâu hơn, khoảng 40 phút.
Sưu tầm

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading