Bí kíp "tối thượng" để chọn được hoa quả tươi ngon

Thứ Năm, 06/12/2018 12:00

4,330 xem

1 Bình luận

(1)

1233

Việc đi chợ, lựa chọn giữa hàng chục quả để mua được những hoa quả ngon nhất có lẽ luôn là vấn đề gây nhức nhối của các nhà nội trợ. Vậy làm thế nào để chọn mua được hoa quả tươi ngon, tránh chọn nhầm những quả đã héo, hỏng? Amthuc365 xin giới thiệu cho bạn bí kíp "tối thượng" để chọn mua một số loại hoa quả rất quen thuộc với nhiều gia đình nhé.

1. Bí kíp chọn mua mơ

Quả mơ tươi ngon sẽ có màu sắc bắt mắt, không có bất kỳ vết thâm, sạm hay bầm dập nào. Nên nhớ, nên chọn những quả mơ có lớp vỏ hoàn toàn khô, khi ấn vào bề mặt không bị lõm hay méo nhé.

Bi kip chon mua mo tuoi ngon

Kiểm tra bề mặt mơ khi mua là rất quan trọng

2. Bí kíp chọn quả bơ

Một quả bơ "đúng chuẩn" phải có màu xanh đậm, lớp vỏ hơi thô, và không có vết nứt hay dập nào. Quả bơ ngon thì không được quá cứng, khi ấn bề mặt sẽ hơi nhũn mềm. Nếu bơ chưa chín, cứ để ở nhiệt độ phòng trong vài ngày là được.

Bi kip chon mua qua bo tuoi ngon

Lớp vỏ bơ chín phải có màu xanh và không quá cứng

3. Chọn mua dưa hấu

Các sọc của dưa hấu phải rõ màu, phần gốc hơi vàng và khô; bề mặt không nứt, xước hay lõm. Một quả dưa hấu quá chín thì sẽ lõm khi bạn ấn vào vỏ. Hãy chọn quả có kích cỡ trung bình, hơi nặng và chắc chắn nhé.

Bi kip chon mua dua hau tuoi ngon

Không nên chọn quả dưa hấu quá to mà chỉ nên chọn cỡ trung bình

4. Mua dứa đúng chuẩn

Dứa ngon là dứa có màu vàng tươi, các mắt dứa màu nâu, lá dày và xanh. Hãy chọn những quả dứa hơi nặng, căng mẩy và có mùi thơm ngào ngạt. Tránh xa những quả đã hơi vàng sậm hoặc ngả cam nhé.

Bi kip chon mua dua tuoi ngon

Hãy tránh xa những quả dứa đã ngả sang màu đậm như màu vàng cam

5. Vậy còn lựu thì sao?

Lựu thì sẽ có màu đỏ bắt mắt, hơi ánh chút cam. Lớp vỏ của lựu không được quá khô, không có vết nứt hay thâm nào. Khi chạm vào một quả lựu tươi ngon, bạn sẽ thấy nó khá chắc và không hề có mùi nhé.

Bi kip chon mua luu tuoi ngon

Hãy nhớ khi lựu chưa bổ thì chưa có mùi gì đâu nhé

6. Chanh xanh, chanh vàng

Chanh xanh, chanh vàng đều có lớp vỏ mịn, hơi sáng bóng, không lồi hay lõm. Quả chanh có thể hơi mẩy nhưng không được quá chắc hay cứng. Và hãy luôn chọn quả chanh nặng hơn nhé - chúng sẽ có nhiều nước chanh hơn đấy.

Bi kip chon mua chanh vang, chanh xanh tuoi ngon

Những quả chanh mẩy và nặng thì sẽ thơm ngon hơn

7. Bí kíp chọn dưa chuột

Hãy chọn những quả dưa chuột có màu xanh sáng và thuôn dài, không lồi lõm, sần sủi ở vỏ hay có vết lồi, lõm gì. Bên cạnh đó, bạn cũng nên để ý phần gốc của dưa chuột, vì phần gốc nhạt màu chứng tỏ là dưa chuột đã không còn tươi nữa rồi.

Bi kip chon mua dua chuot tuoi ngon

Để ý phần gốc của dưa chuột là rất quan trọng

8. Chọn táo sao cho chuẩn

Táo ngon có vẻ ngoài tự nhiên, lớp vỏ không sần sùi, lõm, dập hay thâm màu. Hãy chọn những quả táo cỡ vừa và có mùi thơm hấp dẫn. Bên cạnh đó, nếu vỏ táo hơi dầu, trơn trượt thì chứng tỏ quả táo đó đã được tẩm hóa chất rồi.

Bi kip chon mua tao tuoi ngon

Hãy để ý và chọn những quả táo có vỏ khô, không dính dính vì dầu nhé

9. Mách bạn cách chọn bí ngô

Bề mặt của bí ngô phải rắn chắc, không có vết lồi lõm hay dấu hiệu héo và những vết gây ra bởi chất hóa học. Bạn chỉ nên chọn những quả bí ngô cỡ nhỏ hoặc vừa, với phần cọng lá khô, và một bí mật nhỏ là bí ngô có vỏ hơi xanh nhẹ thì sẽ ngọt hơn đấy.

Bi kip chon mua bi ngo tuoi ngon

Cách chọn bí ngô không phải ai cũng biết

10. Bí kíp chọn mận ngon

Giống như các loại quả khác, quả mận ngon phải có lớp vỏ bằng đều, không lồi lõm hay vết thâm đen. Ngoài ra, lớp lông mỏng trên mận sẽ chứng tỏ rằng quả mận này chỉ vừa mới được hái xuống đấy.

Bi kip chon mua man tuoi ngon

Nếu mận vừa hái xuống sẽ còn một lớp lông mỏng ngoài vỏ

Nếu bạn và gia đình yêu thích những loại quả này, hãy ghi nhớ những bí kíp đơn giản, nhỏ nhặt mà hữu ích này nhé. Chắc hẳn khi đi chợ, việc chọn mua hoa quả của bạn sẽ phần nào "dễ thở" hơn đấy. 

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Miền Bắc

Đang tải dữ liệu loading