Đến Sài Gòn thưởng thức bánh gối Hà Thành

Thứ Ba, 28/01/2014 08:53

4,455 xem

0 Bình luận

(0)

4287

Chiếc bánh được chiên vàng giòn rụm, phần nhân bên trong hấp dẫn nhờ cái béo của thịt, giòn sần sật của miến, mộc nhĩ hay cái bùi bùi đậm đà của trứng.

Có hình dáng tương tự chiếc bánh xếp của người miền Nam, bánh gối là món ăn vặt rất nổi tiếng của người dân Hà Nội. Trong giai đoạn mà các món ăn miền Bắc đang trở nên phổ biến ở Sài Gòn, bánh gối cũng không là ngoại lệ khi nhanh chóng chiếm được cảm tình của rất nhiều thực khách ở thành phố mang tên Bác.

Lớp vỏ bánh gối vàng giòn, phần nhân béo bùi đầy hấp dẫn. Ảnh: Huấn Phan.
bánh gối

Tuy chỉ là một món ăn vặt, nhưng để làm ra một chiếc bánh gối thơm ngon, với phần vỏ chín vàng, khi ăn giòn rụm, phần nhân đậm đà không béo... đòi hỏi không ít công sức của người thợ làm bánh. Vỏ bánh là phần đơn giản nhất nhưng cũng là phần tốn nhiều công sức nhất. Được làm từ bột mì, vỏ bánh ngon đòi hỏi phải vừa mềm, vừa dẻo, khi cuốn nhân lại không bị bể, nhưng lại không được quá dầy để khi rán nhanh chín vàng giòn thơm ngon.

Nhân bánh gối cũng khá kỳ công với một hỗn hợp gần 10 nguyên liệu khác nhau như: trứng cút luộc; lòng đỏ trứng muối, miến, mộc nhĩ, lạp xưởng, thịt băm nhỏ, các loại gia vị... Tất cả các hỗn hợp trên được thái nhỏ, trộn với gia vị vừa ăn và không cho cảm giác ngấy. Vỏ bánh được trải ra bề mặt, phần nhân cho vào ở giữa, gấp đôi lại rồi bóp chặt mép bánh. Từng chiếc bánh xếp chồng lên nhau như những chiếc gối (có lẽ vì vậy mà bánh có tên là bánh gối).

Ăn kèm bánh gối là chén nước chấm pha chua ngọt có vị hơi cay. Ảnh: Huấn Phan.
bánh gối

Bánh sau khi làm xong được cho vào chảo chiên vàng giòn, khi chiên nhớ đảo để chiếc bánh được chín vàng đều, không bị cháy. Bánh gối phải ăn khi còn nóng mới thưởng thức được hương vị thơm ngon của nó. Vào giờ tan tầm hay những buổi tối mát trời, chiếc bánh gối nóng hổi, đậm đà là món ăn vặt vừa thơm ngon vừa lạ miệng đầy hấp dẫn mà bạn khó có thể bỏ qua. Giống như phần lớn các món ăn vặt miền Bắc như: nem tai, nem cuốn, phở cuốn... bánh gối cũng được ăn kèm với chén nước chấm chua ngọt hơi cay được điểm xuyết thêm ít cà rốt, đu đủ thái lát cùng đĩa rau sống xanh tươi đầy hấp dẫn.

Nếu muốn thưởng thức món bánh gối đặc trưng Hà Nội ngay giữa Sài Gòn, bạn có thể ghé đến quán Bún đậu homemade ở địa chỉ: 6 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Mỗi phần bánh gối 2 chiếc có giá 40.000 đồng. Ngoài ra ở quán có nhiều món ăn ngon miệng khác mang đậm hương vị miền Bắc như: bún đậu mắm tôm; bún ốc chuối đậu; chả rươi; nem rán; bún giả cầy; lòng lợn rán...

Theo Ngôi Sao

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading