Thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 01/08/2014 04:07

3,228 xem

0 Bình luận

(0)

3556

Đến với quận Tân Bình (Tp. HCM) bạn có thể dễ dàng thưởng thức những món ăn của Hàn Quốc như mì lạnh, cơm trộn bibimbap, sườn bò nướng...

Quận Tân Bình bao gồm các đoạn đường Thăng Long, Trường Sơn, Hậu Giang và Tân Sơn Hòa bên góc phải chợ Phạm Văn Hai được xem là khu phố Hàn Quốc ở Sài Gòn. Nơi đây tập trung nhiều hàng quán, khu chợ của người Hàn với những món ăn đặc trưng của xứ Kim Chi được bày bán. Với những người yêu thích ẩm thực xứ Hàn thì một góc nhỏ khu phố Hàn nơi đây là lựa chọn hợp lý để thực khách đến tham quan và thưởng thức vài món Hàn yêu thích. Cùng điểm qua vài món có mặt trong khu phố Hàn nổi tiếng này.

1. Mì lạnh

Mì lạnhMì lạnh, món ăn với nhiều cảm giác khó tả bởi vị lạnh dịu

Món ăn cuốn hút thực khách từ nét độc đáo của những viên đá nhỏ, tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho thực khách. Những viên đá nhỏ còn có tác dụng điều hòa cơ thể trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Thành phần chính của món ăn bao gồm: mì, trứng, thịt heo, xương bò, hành tây, gừng, tỏi, giấm… Những sợi mì màu nâu được quấn thành bó để trong một tô lớn, bên trên là miếng thịt heo sắc mỏng, nửa quả trứng luộc, dưa leo, cải trắng và tương ớt.

Khi thưởng thức tô mì lạnh bạn sẽ cảm nhận được vị dẻo dai, mát lạnh của sợi mì, vị chua chua của kim chi, vị ngọt của nước súp, cay của tương ớt và đặc biệt là vị lạnh mát tan trong miệng đúng như tên gọi. Để thưởng thức bạn có thể đến quán Dae Cheong Ma Ru, trên đường Hậu Giang, Tân Bình.

2. Cơm trộn bibimbap

Cơm trộn bibimbapCơm trộn Hàn Quốc nổi tiếng với cách phối trộn màu sắc độc đáo

Bibimbap là một trong những biểu tượng đặc trưng của ẩm thực xứ Hàn. Cơm trộn được đánh giá cao và lôi cuốn biết bao thực khách đam mê điện ảnh và văn hóa Hàn Quốc, bởi sự tinh tế đầy nghệ thuật trong cách phối trộn màu sắc các thành phần của món ăn. Thành phần của bibimbap đầy đủ gồm: gạo, thịt bò bằm, lòng đỏ trứng gà, kèm các loại rau đặc trưng của xứ Hàn như nấm đông cô, nấm bào ngư, cà rốt, dưa chuột, rau dương xỉ, cải bó xôi, tương ớt…

Sau khi chế biến xong phần nguyên liệu, cơm được đựng trong một nồi giữ nhiệt sao cho luôn nóng đến hết bữa ăn. Khi thưởng thức ta trộn đều các món lại với nhau, ăn đến đâu trộn đến đó để giữ món ăn luôn được tươi ngon và tránh bị nhão.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, thưởng thức món cơm trộn bibimbap cùng gia đình, bạn bè với một ít rượu sochu sẽ làm cho bạn có cảm giác mới mẻ. Ở Sài Gòn bạn có thể đến Gogi House trên đường Trường Sơn, Tân Bình.

3. Sườn bò nướng

Sườn bò nướng

Sườn bò được nướng trên lửa than và cuốn với xà lách

Món ăn này rất phổ biến với người dân Hàn Quốc trong những ngày trời se lạnh, song hãy thử phá cách một chút bằng cách thưởng thức dưới những cơn mưa chiều Sài Gòn. Sườn bò trước khi nướng được trộn với nhiều gia vị đặc trưng như hành tây, lê, kiwi bào nhuyễn, thêm xì dầu, rượu gạo và một vài gia vị đặc trưng xứ Hàn.

Sườn được nướng bằng những miếng lớn trên lửa than, khi chín cắt thành những miếng nhỏ vừa miệng. Người Hàn rất chú trọng những món phụ ăn kèm với món chính như rau hay súp. Bởi thế món sườn nướng sẽ ngon hơn khi được cuộn và ăn kèm với rau xà lách. Sườn nướng ở Sài Gòn được thực khách đánh giá cao ở quán Kumdo nằm trên đường Hậu Giang, quận Tân Bình.

4. Bánh kim chi

Bánh kim chi

Bánh kim chi giòn tan, thưởng thức trong buổi trời chiều đổ mưa thì thú vị không gì bằng

Món bánh kim chi thích hợp cho những buổi chiều mưa tầm tã ở Sài Gòn trong khí trời hơi lạnh. Miếng bánh giòn tan, vàng ruộm, với vị mặn mặn, cay cay của kim chi muối sẽ làm thực khách thưởng thức hoài mà không biết ngán. Nguyên liệu của món ăn này gồm kim chi muối, thịt heo, hành lá, hẹ, bột mỳ, quả trứng và gia vị kèm theo như dầu mè, tiêu, muối…Tất cả được thái nhỏ và trộn đều với nhau sau đó được đem chiên qua một lớp dầu.

Bánh chín trông vàng ruộm, hương thơm lan tỏa khắp nơi là ta đã có thể thưởng thức. Những hôm trời Sài Gòn chuyển mưa râm ran, hãy cùng gia đình, người thân tìm cho mình một vài nơi để hưởng trọn không khí ấm áp bên món bánh kim chi nổi tiếng của Hàn Quốc. Bạn có thể đến quán Quán Kim Chi Thịt Heo nằm bên đường Thăng Long, quận Tân Bình..

5. Trứng cuộn

Trứng cuộn

Món trứng cuộn với nhiều biến tấu rất đẹp mắt

Ngoài trứng gà, muối và dầu ô liu, món trứng cuộn được chế biến với nguyên liệu đặc trưng của xứ Kim Chi là lá rong biển. Tuy khá đơn giản nhưng món ăn lại gây cảm giác tò mò và cuốn hút thực khách bởi vẻ đẹp ngoài trông sặc sỡ, bắt mắt. Trứng được đánh đều và chiên sơ qua lửa, nghiêng chảo đều tay sao cho tản rộng khắp chảo. Khi lớp dưới vừa đông và lớp trên vẫn còn nhão thì lá rong biển được rải đều, nghiêng thêm một lần để lớp trứng nhão còn lại phủ lên lớp lá rong biển, trứng vừa chín thì món ăn cũng được hoàn tất. Sau đó, được cắt thành những khoanh nhỏ và cuộn lại trông rất đẹp mắt. Thưởng thức món ăn này bạn sẽ cảm nhận được vị lạ của rong biển cùng vị thơm của trứng. Bạn có thể thưởng thức ở quán Nam Anh, bên đường Thăng Long, Tân Bình.

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading